0

Chợ bán buôn lớn nhất thủy sản của Trung Quốc tại Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, đang quay trở lại hoạt động với 70 – 80% thương nhân đã bắt đầu bán hàng.

Người đưa tin của Undercurrent News tại Trung Quốc là Hu Luyi đã tới thăm Chợ thủy sản Huangsha, chợ bán buôn thủy sản lớn nhất của Trung Quốc, với quy mô giao dịch khoảng 210.000 tấn hàng năm, trị giá 1,05 tỷ USd, theo ban quản ly cho hay, hơn 6 tuần đóng cửa khiến giao dịch giảm xuống chỉ còn khoảng 50% so với trước khi virus corona bùng phát.

Một nhân viên quản lý chợ cho hay 70 – 80% nhà bán buôn – bán lẻ đã quay trở lại kinh doanh và trong số này, 100% thương nhân Trung Quốc đã kinh doanh trở lại. “Các thương nhân từ các tỉnh khác là đối tượng phải cách ly nhưng họ cũng sẽ sớm nối lại hoạt động”, theo Hu dẫn lời quản lý chợ. Hu cho biết thêm khu đậu xe kín chỗ.

Giá cá hồi Na Uy bán tại chợ có giá 130 NDT/kg (18,33 USD/kg); tôm hùm đá từ Úc có giá 520 NDT/kg, và tôm hùm Mỹ tươi sống nhập khẩu qua Việt Nam có giá 220 NDT/kg, Hu báo cáo. “Tôi đã mua một ít thủy sản từ chợ và đặt dịch vụ nấu ở nhà hàng tại chỗ với mức giá tổng cộng 350 NDT”. Bữa ăn của Hu có cua giá 260 NDT/kg, cá mú hổ giá 100 NDT/kg, 5 con sò điệp giá 15 NDT/con. “Trước đây, bữa trưa này có thể lên tới hơn 400 NDT, nên giá hiện đang ở mức thấp”. Hu cho biết thêm một thương nhân cho hay hoạt động kinh doanh vẫn chưa quay trở lại bình thường do doanh số thấp hơn cùng kỳ năm ngoái.

Hơn 90% doanh nghiệp thủy sản Trung Quốc được khảo sát gần đây bởi Undercurrent News cho hay đã quay trở lại hoạt động, trong khi Liên minh Marketing Chế biến và các sản phẩm thủy sản Trung Quốc (CAPPMA) tuần trước báo cáo 90% các công ty thủy sản lớn nhất Trung Quốc đã quay trở lại hoạt động. Tuy nhiên, chỉ 30% các nhà quản lý theo khảo sát của Undercurrent News cho biết đang vận hành trên 90% công suất, trong khi 2/3 còn lại sản xuất cần chứng do sự bùng phát COVID-19 trên toàn cầu và các lệnh phong tỏa trên diện rộng đang kìm hãm xuất khẩu.

Chợ bán buôn thủy sản Huânn tại Vũ Hán được xác định là nơi khởi phát virus corona. Tại Quảng Đông, các cuộc tranh luận nổ ra về việc liệu chính phủ có nên cấm buôn bán các loại rùa vỏ mềm và ếch nuôi tại Huangsha hay không; virú corona được cho là lấy từ động vật sống có vú sang người sau khi đột biến.

Theo Undercurrent News

Admin

CẬP NHẬT DỮ LIỆU THƯƠNG MẠI TÔM | THÁNG 4 NĂM 2024

Bài trước

Xuất khẩu tôm sang các thị trường lớn phục hồi

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thủy sản