0

Tỷ phú Thái Lan Chearavanont đang cân nhắc việc đầu tư xây dựng một trại nuôi tôm tại Mỹ, khi chính phủ của tổng thống Trump liên tục nỗ lực giảm sự phụ thuộc vào nguồn nhập khẩu thủy sản.

Công ty con chuyên mảng chế biến nông sản của tỷ phú này là Charoen Pokphand Group cho hay đang tìm kiếm một số địa điểm tiềm năng, bao gồm tại Florida, cũng như các địa điểm ít chịu rủi ro bão lốc hơn. “Đây là một dự án quan trọng đối với chúng tôi”, theo ông Prasit Boondoungprasert, giám đốc điều hành Charoen Pokphand Foods Plc (CPF), cho hay trong một cuộc phỏng vấn. “Chúng tôi đã cử một đội công tác đi khảo sát thực địa, nghiên cứu thị trường và luật pháp, cũng như tìm một địa điểm phù hợp”.

95% tổng lượng tiêu thụ thủy sản tại Mỹ đến từ nguồn nhập khẩu, khiến thâm hụt thương mại thủy sản của nước này lên tới hơn 16 tỷ USD. Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur Ross đang ưu tiên mở rộng nông nghiệp Mỹ để giảm thâm hụt theo mục tiêu của chính quyền ông Trump. “Chính phủ Mỹ tưhcj sự muốn có các dự án như vậy để tạo công ăn việc làm nội địa”, ông Prasit trả lời phỏng vấn tại văn phòng. Một trại nuôi tôm thử nghiệm có thể hoàn tất vào năm 2021 và sau đó sẽ mở rộng. Hàng hóa xuất khẩu của CPF trải rộng từ thịt tới thực phẩm đông lạnh và tôm là mọt trong những mặt hàng quan trọng nhất. Năm 2019, giá trị xuất khẩu tôm của CPF sang Mỹ tăng gấp đôi, ông Prasit cho hay.

Năm 2016, CPF thâu tóm Bellisio Foods Inc, nhà sản xuất các loại thực phẩm đông lạnh, với giá khoảng 1,1 tỷ ISD để làm bàn đạp tiến vào thị trường Mỹ. Tập đoàn Charoen Pokphand có các hoạt động kinh doanh đa dạng, từ thực phẩ, viễn thông và bán lẻ, đưa gia tộc Chearavanonts trở thành một trong những gia tộc giàu có nhất nước Mỹ, với giá trị tài sản khoảng 38 tỷ USD.

Theo Bangkok Post

Admin

Mỹ mở rộng kết luận điều tra trốn thuế tủ gỗ nhập khẩu từ Việt Nam

Bài trước

DOC công bố kết luận điều tra chống trợ cấp đối với tôm Việt Nam

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thủy sản