0

Covid-19 kéo tiêu dùng thịt của Trung Quốc suy giảm

Tiêu dùng thịt của Trung Quốc dự báo giảm trong năm 2020 do sự bùng phát COVID-19. Người tiêu dùng Trung Quốc có xu hướng ăn nhiều thịt hơn khi dùng bữa ở ngoài, theo Darin Friedrichs, một nhà phân tích tại INTL FCStone Thượng Hải. Tuy nhiên, dịch bệnh này đang khiến nhiều nhà hàng tại Trung Quốc phải đóng cửa, ít nhất là tạm thời. Những nhà hàng mở cửa đang chứng kiến sự suy giảm mạnh hoạt động kinh doanh. Ông Friedrichs nhấn mạnh rằng trong khi người tiêu dùng có thể tăng tiêu dùng tại nhà, bất ổn kinh tế và thiếu cung sẽ lấn át mức tăng này.

Philippines áp giá trần cho thịt gà, thịt lợn và cá

Bộ Nông nghiệp Philippines (DA) đã công bố giá bán lẻ đề xuất (SRP) đối với một số mặt hàng nông sản thực phẩm, bao gồm thịt gà, thịt lợn và một số loại cá. SRP chỉ áp dụng tại Metro Manila, chợ tiêu dùng lớn nhất Philippines. Bộ trưởng DA William Dar cho hay Luật Giá cho phép DA quyết định, khuyến nghị và triển khai giá trần khi cần thiết. Đối với gà nguyên con, SRP là 2,55 USD/kg; đối với thịt lợn (giăm bông và thịt vai), SRP là 3,7 USD/kg; cá măng 3,18 USD/kg; cá rô phi 2,35 USD/kg. SRP có hiệu lực từ ngày 24/2 và sẽ kéo dài cho tới khi DA quyết định dỡ bỏ.

Tiêu dùng thịt gà lông vàng của Trung Quốc giảm do Covid-19

Tiêu dùng thịt gà lông vàng của Trung Quốc có thể bị thiệt hại nặng nề nhất khi Covid-19 lan rộng trên khắp nước này. Chenjun Pan, nhà phân tích cấp cao ngành protein động vật của Rabobank, cho rằng nguyên nhân là do gà lông vàng chủ yếu bán tại các chợ động vật sống. Các chợ động vật sống tại Trung Quốc đã bị đóng cửa do virus corona, và tình hình này có thể tiếp diễn trong suốt nửa đầu năm 2020. “Tổng tiêu dùng năm 2020 dự báo giảm”.

Theo Asian Agribiz

Admin

Tình hình nông nghiệp – thực phẩm hậu COVID-19 tại Trung Quốc

Bài trước

Dữ liệu container cho thấy kỳ vọng phục hồi nhu cầu khi Trung Quốc mở cửa và bình ổn giá vận chuyển

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt