Bộ Công thương trong vài tháng qua đã đề xuất nhiều giải pháp lên Thủ tướng Chính phủ nhằm bình ổn thị trường thịt lợn nội địa trước dịp tết Nguyên đán sắp tới.

Trong các đề xuất gửi Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công thương đề xuất các chính quyền địa phương và các cơ quan trực tiếp liên quan hợp tác tiến hành đảm bảo nguồn cung các sản phẩm thiết yếu, đặc biệt là thịt lợn cho dịp tết Nguyên đán sắp tới. Các tỉnh biên giới phải thắt chặt kiểm soát thương mại biên mậu về lợn sống để nguồn cung thịt lợn và giá thịt lợn nội địa không bị tác động.

Tháng trước, Bộ Công thương đã đề xuất Bộ NNPTNT tăng cường giám sát các hoạt động chăn nuôi và đánh giá hiệu quả tái đàn của chăn nuôi lợn nhằm cung cấp đủ thịt lợn cho thị trường nội địa trong dịp tết Nguyên đán. Ngoài ra, Bộ Công thương yêu cầu các sở trực thuộc bộ tại địa phương tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp nhập khẩu thịt lợn nếu cần. Các cơ quan liên quan được chỉ đạo khuyến khích người dân tiêu dùng các loại thịt khác thay thế cho thịt lợn và tiêu dùng thịt lợn đông lạnh thay cho thịt lợn tươi để giảm bớt áp lực nguồn cung thịt lợn.

Bộ Công thương sẽ tiếp tục giám sát thị trường thịt lợn nội địa để áp dụng các hệ thống chính sách quy định phù hợp trong những tháng tới, đồng thời hợp tác với các địa phương có tồn kho thịt lợn lớn để ổn định thị trường cuối năm.

Dựa trên các đánh giá về tình hình sản xuất và tiêu dùng thịt lợn, hai bộ sẽ cân nhắc nhập khẩu thịt lợn an toàn ở mức giá hợp lý để bù đắp sự thiếu hụt thịt lợn cũng như kìm hãm giá thịt lợn tăng.

Theo Saigon Times
Admin

Japfa Việt Nam khởi công nhà máy chăn nuôi lợn mới tại miền Nam

Bài trước

Nông dân chăn nuôi lợn thua lỗ, có khả năng thiếu thịt lợn dịp Tết

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt