Theo phòng thương mại xuất khẩu của Argentina, nước này có thể xuất khẩu tới 2 triệu tấn lúa mỳ sang Việt Nam hàng năm, lấp đầy khoảng trống nguồn cung do Nga để lại khi nước này đang phải tạm ngừng xuất khẩu lúa mỳ sang Việt Nam do bị lẫn cỏ kế đồng trong các lô hàng.

“Việt Nam đã công nhận rằng Argentina có thể chứng nhận lúa mỳ không lẫn cỏ kế đồng – nguyên nhân khiến lúa mỳ Nga bị tạm ngừng xuất khẩu sang Việt Nam”, theo ông Gustavo Idigoras, lãnh đạo văn phòng xuất khẩu nông công nghiệp Argentina CIARA-CEC.

Văn phòng này đại diện cho các công ty như Cargill và Bunge. "Chúng tôi hiểu rằng các cuộc đàm phán giữa Nga và Việt Nam đang diễn ra và có thể kéo dài”, ông Idigoras giải thích rằng Argentina có năng lực tăng xuất khẩu lúa mỳ từ 800.000 tấn lên 2 triệu tấn hàng năm sang Việt Nam. Giữa tháng 10 vừa qua, Việt Nam đã yêu cầu Nga ngừng cấp chứng nhận xuất khẩu lúa mỳ do phát hiện cỏ kế đồng trong các lô hàng ngũ cốc từ Nga. Sản lượng của nước xuất khẩu lúa mỳ Argentina trong niên vụ 2019/20 ước đạt 19,5 triệu tấn, theo Sàn giao dịch Ngũ cốc Buenos Aires.

Theo Reuters
Admin

Nga nối lại xuất khẩu lúa mỳ sang Việt Nam

Bài trước

Việt Nam có thể thu hồi lệnh tái xuất lúa mỳ lẫn cỏ kế đồng

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Ngũ cốc