Cơ quan Xúc tiến Thương mại Hà Nội (HPA) và AEON Mall Việt Nam đã mở Hội chợ Nông nghiệp Hà Nội 2019 (Hanoi Agriculture Fair 2019) tại AEON Mall Long Biên vào ngày 11/10 nhằm đưa nông sản Việt vào chuỗi bán lẻ hiện đại của tập đoàn AEON (Nhật Bản).

Hội chợ này gồm 80 gian hàng đến từ 72 doanh nghiệp tại 15 tỉnh thành trên cả nước; tập trung giới thiệu các sản phẩm nông sản hữu cơ, nông sản được sản xuất bằng công nghệ cao, nông sản sạch và đặc sản từ nhiều khu vực.

Phó giám đốc HPA Nguyễn Thị Mai Anh cho biết đây là lần đầu tiên Hà Nội tổ chức một hội chợ như vậy để tiếp cận hệ thống phân phối hiện đại của tập đoàn AEON, nhấn mạnh rằng hội chợ này sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận các cửa hàng bán lẻ AEON tại Việt Nam trong tương lai gần và tại Nhật Bản, Đông Nam Á, châu Á và châu Âu trong tương lai. Bà cho biết hội chợ kéo dài tới ngày 13/10 này cũng là một sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp nông nghiệp và chế biến thực phẩm giới thiệu các sản phẩm tới người tiêu dùng Hà Nội.

Hội chợ này nằm trong các hoạt động thuộc biên bản ghi nhớ được ký kết giữa Bộ Công thương, UBND Hà Nội và tập đoàn AEON của Nhật Bản, theo đó các bên đặt mục tiêu đạt doanh thu xuất khẩu hàng hóa Việt Nam thông qua chuỗi bán lẻ của AEON ở mức 500 triệu USD vào năm 2020 và 1 tỷ USD vào năm 2025. Trước đó, HPA và AEON Mall Việt Nam đã cùng tổ chức một hội thảo nhằm tìm ra các giải pháp thúc đảy tiêu thụ nông sản tại hệ thống bán lẻ AEON ở Hà Nội.

Theo VNS
Admin

Nông dân Việt Nam nên tập trung sản xuất sạch trước, hữu cơ sau

Bài trước

Mưa gió mùa ở Ấn Độ sẽ đến vào ngày 31/5, dự báo giúp tăng sản lượng cây trồng

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc