Các công ty Việt Nam xuất khẩu sữa sang Trung Quốc. Ngành chăn nuôi lợn của Trung Quốc bắt đầu tái đàn vào năm 2020. Mỹ kỳ vọng tăng thị phần thị trường ngô tại Việt Nam.

Các công ty Việt Nam xuất khẩu sữa sang Trung Quốc

Bộ NNPTNT và 5 nhà sản xuất sữa lớn, bao gồm Vinamilk, TH True Milk, Mộc Châu Milk, Hanoi Milk và NutiFood, hiện đang chuẩn bị lô hàng xuất khẩu sữa đầu tiên sang Trung Quốc trong tháng 10/2019, sau khi Nghị định thư xuất khẩu sữa được ký kết giữa 2 nước. Các công ty đang thiết lập các khu sản xuất sạch bệnh và các hệ thống truy xuất nguồn gốc để thuận lợi xuất khẩu.

Ngành chăn nuôi lợn của Trung Quốc bắt đầu tái đàn vào năm 2020

Giá lợn sống và giá thịt lợn tại Trung Quốc  đã chạm tới mức cao kỷ lục mới do dịch tả lợn. Phát biểu trong hội thảo Triển vọng Rabobank tại Kuala Lumpur, Malaysia vào ngày 4/9, nhà phân tích protein động vật Chenjun Pan cho biết đến cuối năm 2019, quy mô chăn nuôi lợn của Trung quốc sẽ giảm 50%. Hoạt động tái đàn dự kiến chỉ bắt đầu vào năm 2020. “Giải pháp duy nhất cho hoạt động tái đàn này là an ninh sinh học và quản trị chăn nuôi tốt hơn”.

Mỹ kỳ vọng tăng thị phần thị trường ngô tại Việt Nam

Nhập khẩu ngô Mỹ vào Việt Nam trong năm 2019 giảm mạnh. Manuel Sanchez – giám đốc khu vực Đông Nam Á tại Hội đồng Ngũ cốc Mỹ cho biết chỉ là vấn đề thời gian trước khi Mỹ giành lại thị phần tại thị trường Việt Nam với khả năng sản lượng thu hoạch bội thu và công nghệ sản xuất hiện đại. Hơn nữa, ngành chăn nuôi lợn tại Việt Nam dự báo phục hồi trong tương lai gần khi các nhà sản xuất tập trung hóa và nhiều nhà sản xuất mới tham gia vào các thị trường. “Tôi dự báo việc mở rộng sản xuất và tiêu dùng ngô sẽ phục hồi trên thị trường Việt Nam”.

Theo Asian Agribiz
Admin

Nông dân chăn nuôi lợn kêu gọi chính phủ giúp đỡ để hạn chế buôn lậu lợn

Bài trước

Hộ chăn nuôi thua lỗ vì giá thịt giảm dù Tết cận kề

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt