Thịt

Tin vắn ngành chăn nuôi ngày 3/9

CP Việt Nam đầu tư vào nguồn bột cá sản xuất có trách nhiệm. Hệ thống năng lượng mặt trời cho trang trại chăn nuôi lợn của New Hope tại Việt Nam. Vinamilk lên kế hoạch xây dựng khu chăn nuôi bò sữa sạch bệnh. 

CP Việt Nam đầu tư vào nguồn bột cá sản xuất có trách nhiệm

Đến năm 2022, CP việt Nam đặt mục tiêu có sản phẩm bột cá cả từ nguyên liệu phụ phẩm khai thác và sản xuất thủy sản sử dụng trong ngành kinh doanh nuôi trồng thủy sản được chứng nhận bởi International Fishmeal and Fish Oil Organisation Responsible Supply (IFFO RS). Chứng nhận này sẽ đảm bảo cho người tiêu dùng rằng các sản phẩm của CP Việt Nam được sản xuất có trách nhiệm và không sử dụng lao động cưỡng ép. Bên cạnh các tiêu chuẩn IFFO, 4 trại nuôi trồng thủy sản của công ty tại Việt Nam cũng đã nhận chứng nhận ASC (Aquaculture Stewardship Council) cho sản xuất thủy sản nuôi bền vững.

Hệ thống năng lượng mặt trời cho trang trại chăn nuôi lợn của New Hope tại Việt Nam

Nhà sản xuất TACN New Hope sẽ triển khai hệ thống năng lượng mặt rời tại trang trại chăn nuôi lợn thương phẩm quy mô 300.000 con tại tổ hợp chăn nuôi thuộc tỉnh Bình Phước. “Đây là hệ thống đầu tiên như vậy tại Việt Nam và sẽ giúp giảm sử dụng năng lượng lẫn chi phí sản xuất”, theo tổng giám đốc New Hope Bình Phước Zhang Xiang Jun cho hay. Tổ hợp này có chi phí đầu tư 75 triệu USD, bao gồm trang trại chăn nuôi quy mô 13.500 lợn nái, một nhà máy TACN công suất 100.000 tấn và một nhà máy giết mổ - chế biến. Tất cả đều sử dụng công nghệ và trang thiết bị Trung Quốc.

Vinamilk lên kế hoạch xây dựng khu chăn nuôi bò sữa sạch bệnh

CTCP Sữa Việt Nam – Vinamilk đang chuẩn bị một dự án tên là “Xây dựng vùng nuôi bò sữa an toàn dịch cho xuất khẩu, giai đoạn 2019 – 2022”. Đây sẽ là trang trại bò sữa sử dụng công nghệ GlobalGAP để nuôi 8.000 con bò tại tỉnh Tây Ninh. Dự án này được vận hành theo các quy định của Việt Nam và Tổ chức Thú y Thế giới, đồng thời đáp ứng các tiêu chuẩn của các nước nhập khẩu.

Theo Asian Agribiz
Admin

Ngành chăn nuôi bò thịt đầy chông gai

Bài trước

Thực trạng tiêu dùng thịt trên toàn cầu: những chuyển dịch và những lợi ích mới

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt