Dịch tả lợn được kiểm soát, giá thịt lợn tại Việt Nam phục hồi. JD.com ký thỏa thuận lớn nhập khẩu tôm từ Indonesia. Việt Nam hy vọng sản xuất thành công vắc xin ngăn ngừa dịch tả lợn ASF. Vinamilk khánh thành trang trại chăn nuôi bò sữa trị giá 50 triệu USD. Lợi nhuận của Dabaco giảm do ASF.

Dịch tả lợn được kiểm soát, giá thịt lợn tại Việt Nam phục hồi

Các nhà chăn nuôi lợn tại Việt Nam đã bớt căng thẳng trước thông tin dịch tả lợn (ASF) đã được khống chế và giá thịt lợn bắt đầu tăng. Hà Nội và Hưng Yên không xuất thêm ổ dịch mới trong 30 ngày qua, giúp tăng niềm tin người tiêu dùng. Giá lợn sống tăng trên khắp cả nước và nông dân đang có kế hoạch tái đàn. Tính đến ngày 28/3, số lợn bị tiêu hủy đã lên tới hơn 85.000 con.

JD.com ký thỏa thuận lớn nhập khẩu tôm từ Indonesia

Công ty thương mại điện tử lớn của Trung Quốc là ecMAx, một công ty liên kết của JD.com, đã ký một thỏa thuận giao dịch tôm và các sản phẩm thủy sản nuôi trồng khác, trị giá 112 triệu USD từ nhà sản xuất thủy sản Lim Shrimp Organization (LSO) của Indonesia trong 10 năm tới. LSO là một nhà sản xuất, kinh doanh thủy sản đã phát triển và vận hành trang trại nuôi tôm lớn nhất thế giới từ năm 1987 – 2007. LSO hiện vận hành 12 trang trại nuôi trồng thủy sản AquaVillage tại in Sumbawa, Indonesia, 2 trang trại tại Thái Lan, 1 trang trại tại Malaysia, 1 trang trại tại Đài Loan và 4 trang trại tại Trung Quốc. Lượng thủy sản giao dịch theo thỏa thuận trên sẽ được vận chuyển trực tiếp từ Indonesia thông qua Singapore. Một nhà máy chế biến mới sẽ được xây dựng tại Indonesia trong năm 2019 với các luồng vốn chủ yếu từ Singapore.

Việt Nam hy vọng sản xuất thành công vắc xin ngăn ngừa dịch tả lợn ASF

Ngành chăn nuôi lợn Việt Nam đang kêu gọi tất cả các nhà khoa học, chuyên gia thuốc thú y và vắc xin tạo ra một loại vắc xin có thể tối thiểu hóa tác động của dịch tả lợn ASF. Bộ trưởng Bộ NNPTNT Nguyễn Xuân Cường xác nhận rằng an toàn sinh học cho các trang trại chăn nuôi nhỏ chiếm tới 50% cơ cấu ngành chăn nuôi Việt Nam không phải là nhiệm vụ dễ dàng. Do đó, sản xuất vắc xin ASF tại Việt Nam là bắt buộc để bảo vệ hoạt động chăn nuôi lợn trong dài hạn.

Vinamilk khánh thành trang trại chăn nuôi bò sữa trị giá 50 triệu USD

Tọa lạc tại tỉnh Tây Ninh, đây là trang trại chăn nuôi bò sữa độc lập lớn nhất tại Việt Nam, có 800 con bò sữa và bò đẻ trong một hệ thống có tính tự động cao. Hiện sản lượng sữa nguyên liệu hàng ngày tại trang trại này đạt hơn 100.000 lít/ngày, tương đương gần 40 triệu lít sữa hàng năm. Cơ sở sản xuất này giúp tăng quy mô đàn bò sữa tại Việt Nam của công ty lên xấp xỉ 130.000 con, với sản lượng gần 1 triệu lít sữa nguyên liệu mỗi ngày. Đến năm 2020, tổng quy mô đàn bò sữa của Vinamilk sẽ lên tới xấp xỉ 200.000 con, với sản lượng sữa nguyên liệu dự báo tăng gấp đôi.

Lợi nhuận của Dabaco giảm do ASF

Doanh thu của Dabaco năm 2019 tăng 14% so với năm 2018 nhưng lợi nhuận giảm 23% do dịch tả lợn ASF, theo báo cáo của công ty chứng khoán Bảo Việt. Năm 2018, Dabaco ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực với giá thịt lợn giảm nhẹ từ quý 4/2018. Đặc biệt, doanh thu và lợi nhuận sau thuế tăng lần lượt 14% và 80% so với năm 2017. Nhà sản xuất chăn nuôi lợn lớn của Việt Nam này có sản xuất lợn thương phẩm và lợn giống tăng lần lượt 26% và 160% so với năm 2017. Theo BVSC, sản xuất TACN lợn năm 2019 của Dabaco giảm 5% do tác động của ASF với nhu cầu đối với các loại thịt thay thế như thịt gà đang tăng lên.

Theo Asian Agribiz
Admin

Việt Nam chuẩn bị xuất khẩu lô hàng sữa chính ngạch đầu tiên sang Trung Quốc

Bài trước

Tập đoàn TH đầu tư mở rộng quy mô đàn bò sữa lên 400.000 con

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt