Nhà sản xuất TACN hàng đầu Trung Quốc, New Hope Liuhe, hôm 25/8 vừa qua thông báo đã hoàn tất xây dựng trang trại chăn nuôi lợn ở nước ngoài đầu tiên của công ty tại Việt Nam, khi nhận thấy tiềm năng tăng trưởng nhu cầu tại ột thị trường lớn đang chịu tác động nặng nề của dịch tả lợn. Trang trại chăn nuôi lợn quy mô lớn lên tới 300.000 con/năm đạtt ại tỉnh Bình Phước, là một trong 3 hoạt động đầu tư mà New Hope Liuhe, nhánh kinh doanh nông nghiệp của tập đoàn New Hope, triển khai gần đây tại Việt Nam.

Trang trại này dự kiến bắt đầu nhập chuồng vào tháng 11 tới và có dự trữ 13.500 lợn nái giống Hypor sản xuất bởi Hendrix Genetics của Hà Lan. Trang trại sẽ bắt đầu tung ra nguồn cung thịt lợn đúng vào thời điểm nguồn cung thịt lợn tại Việt Nam giảm mạnh. Dịch tả lợn đã lan tới 61/63 tỉnh thành của Việt Nam kể từ khi phát hiện lần đầu vào tháng 2/2019. Việt Nam đã phải tiêu hủy 13% tổng quy mô đàn lợn cả nước, tương đơng 4 triệu con lợn, theo Bộ NNPTNT cho hay. “Đối với chăn nuôi lợn, tất cả dịch bệnh đều vừa là thách thức vừa là cơ hội. Tương tự như những gì đang xảy ra tại Trung Quốc, dịch tả lợn sẽ giúp tăng tốc quá trình hợp nhất ngành chăn nuôi lợn”, theo ông Liu Zhong, tổng giám đốc lĩnh vực chăn nuôi lợn ở nước ngoài của New Hope Liuhe cho hay.

New Hope đã lắp đặt trang thiết bị cho trang trại chăn nuôi lợn tại tỉnh Bình Phước với các hệ thống vệ sinh và khử trùng nhiều lớp, trị giá 20 triệu NDT, tương đương 3 triệu USD, nhằm nâng cấp mức độ an toàn sinh học. Công ty cũng có kế hoạch xây dựng một nhà máy TACN tại trang trại chăn nuôi lợn Bình Phước để cung cấp TACN cho đàn lợn và giảm rủi ro thức ăn nhiễm virus trong quá trình vận chuyển và lưu kho. Ôgn Liu cho hay New Hope Liuhe có kinh nghiệm vững chắc trong ngăn ngừa dịch tả lợn tại Trung Quốc, có thể dễ dàng áp dụng khi mở rộng hoạt động chăn nuôi ra nước ngoài.

Trang trại chăn nuôi mới này mở rộng mạng lưới của New Hope tại Đông Nam Á ngoài 8 nhà máy TACN của công ty này tại Việt Nam, với doanh số hơn 700.000 tấn TACN trong năm 2018. New Hope cho biết trang trại chăn nuôi lợn tại Bình Phước sẽ giúp tăng doanh thu TACN tại thị trường Việt Nam của hãng thêm 90.000 tấn. New Hope Liuhe đã xây dựng nhà máy TACN lớn đầu tiên ở nước ngoài cũng tại Việt Nam 20 năm trước. Hoạt động đầu tư mới sang chăn nuôi lợn diễn ra khi New Hope tăng sản xuất lợn cho thị trường nội địa, với mục tiêu lọt vào top 3 nhà sản xuất lợn lớn nhất thế giới vào năm 2022.

Theo Reuters
Admin

New Hope dự báo ngành chăn nuôi lợn Trung Quốc phục hồi trong năm 2021

Bài trước

Việt Nam nhắm tới xuất khẩu sắn 2 tỷ USD nhờ nhu cầu nhập khẩu của Trung Quốc

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc