Đầu tư

Cà phê Trung Nguyên mở chuỗi nhượng quyền mới

Cà phê Trung Nguyên vừa mở chuỗi nhượng quyền E-Coffee, một mô hình nhượng quyền quán cà phê quy mô nhỏ, nhắm tới đối tượng khách hàng mua mang đi. Mỗi quán cà phê nhanh này có diện tích chỉ 4 – 40m2, và chi phí mở quán chỉ khoảng từ 65 – 175 triệu đồng (2.828 – 7.615 USD), theo bà Võ Thị Hà Giang, giám đốc truyền thông của tập đoàn Trung Nguyên cho hay. Các quán E-Coffee cũng sẽ bán các sản phẩm khác của Trung Nguyên, bao gồm phin cà phê và các dụng cụ pha cà phê khác, hướng đến các phân khúc khách hàng thu nhập thấp đến trung bình, bà Giang cho biết thêm.

Các quán cà phê này khác biệt với chuỗi Trung Nguyen Legend hiện nay, vốn đòi hỏi mức đầu tư trung bình lên đến 1 tỷ đồng (43.513 USD) để đầu tư mỗi quán, và cố gắng tạo ra nhiều không gian cho khách hàng thưởng thức cà phê. Bà Giang cho hay: “E-Coffee được tối ưu hóa cho tất cả các địa điểm, bao gồm các tòa nhà văn phòng, bến xe, các chợ và các cửa hàng tiện lợi. Trong giai đoạn đầu, Trung Nguyên sẽ khôn glấy phí thương hiệu và quản lý từ các bên mua nhượng quyền. Công ty sẽ cung cấp các chương trình đào tạo, tư vấn, hướng dẫn kinh doanh và hỗ trợ vận hành cho các đối tác”. Ngoài cà phê và bánh kẹo, các bên mua nhượng quyền cũng được phép bán các đồ uống khác. Mô hình nhượng quyền bán lẻ cà phê này đã có 100 cửa hàng trên toàn quốc. Đến cuối năm 2019, Trung Nguyên đặt mục tiêu tăng gấp 3 lần con số này và đạt 3.000 cửa hàng vào năm 2020.

Theo báo cáo tài chính của tập đoàn Trung Nguyên, doanh thu năm 2018 đạt 4.800 tỷ đồng (208,86 triệu USD), tăng gần 8% so với năm 2017, nhưng lợi nhuận trước thuế giảm xuống 347 tỷ đồng (15,1 triệu USD), giảm 50% so với cùng kỳ năm 2017. Báo cáo cho hay tập đoàn đối mặt với rủi ro giảm lợi nhuận trong 3 năm vừa qua do chi phí vận hành tăng và xung đột nội bộ giữa vợ chồng lãnh đạo là Đặng Lê Nguyên Vũ và Lê Hoàng Diệp Thảo, vốn từng cùng nhau quản lý tập đoàn.

Theo VNS
Admin

Nestlé Thái Lan mở rộng sản xuất thức phẩm cho thú nuôi

Bài trước

Bộ Nông nghiệp đưa 5,9 triệu tấn carbon ra đấu giá

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Đầu tư