Theo Bộ Nông nghiệp Trung Quốc, quy mô đàn lợn của nước này đã giảm 32,2% trong tháng 7/2019 so với cùng kỳ năm 2018 do dịch tả lợn lan rộng trên toàn quốc. Bộ này cũng cho hay quy mô lợn nái cũng giảm 31,9% trong tháng 7, 1 năm sau khi nước này báo cáo ổ dịch tả lợn đầu tiên, khiến hàng loạt lợn bị chết nhưng không ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

Dịch tả lợn đang gây ra những thiệt hại lớn cho nước sản xuất thịt lợn lớn nhất thế giới này, khiến ngành kinh doanh nông nghiệp chao đảo và tái định hình thương mại thịt toàn cầu. Suy giảm cả quy mô đàn lợn thịt và lợn nái trong tháng 7/2019 ở mức mạnh hơn nhiều so với mức suy giảm hồi tháng 6 – khi quy mô đàn lợn thịt giảm 25,8% và quy mô đàn lợn nái giảm 26,7%.

Các ước tính chuyên gia cho rằng quy mô đàn lợn của Trung Quốc có thể còn tiếp tục giảm mạnh hơn, với một số đẩy con số lên tới 50%. “Quy mô đàn lợn vẫn chưa đạt mức thấp kỷ lục nhưng sẽ tiếp tục suy giảm trong nửa cuối năm 2019”, theo Zhang Liwei, nhà phân tích cấp cao tại Trung tâm Quốc tế về ngũ cốc và dầu quốc gia. Ông cho rằng suy giảm quy mô chăn nuôi của Trung Quốc sẽ trực tiếp tác động lên nhu cầu bột đậu tương.

Thiếu hụt nguồn cung thịt lợn đã đẩy giá lợn sống tại Trung Quốc lên mức cao kỷ lục hơn cả mức ghi nhận hồi năm 2016, khi giá lợn trung bình trên cả nước ở mức 23,49 NDT/kg (3,34 USD/kg) hồi tuần trước. Các nhà phânt ích cho rằng giá thịt lợn sẽ vượt mức cao kỷ lục trong những tháng tới.

Theo Reuters
Admin

Hộ chăn nuôi thua lỗ vì giá thịt giảm dù Tết cận kề

Bài trước

Cập nhật thị trường TACN Việt Nam năm 2023

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt