CTCP Eastwood Energy của Việt Nam và CellMark Group của Thụy Điển đã ký một hợp đồng dài hạn vào ngày 8/8 tại thành phố Hồ Chí Minh để cung cấp pellet gỗ cho thị trường Nhật Bản. Theo hợp đồng này, ít nhất 300.000 tấn pellet gỗ sẽ được xuất khẩu sang Nhật Bản hàng năm từ năm 2021. Hợp đồng này là hợp đồng đầu tiên từng được ký kết theo hình thức này,

Ông Phạm Trung Cang, chủ tịch Eastwood Energy, cho biết Việt Nam có tiềm năng rất lớn cho sản xuất pellet gỗ, khi thị trường nội thất gỗ trị giá khoảng 20 tỷ USD, sản xuất pellet từ phụ phẩm trong quá trình chế biến gỗ sẽ mang đến nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp. Eastwood Energy đặt mục tiêu xuất khẩu hơn 500.000 tấn pellet gỗ sang Hàn Quốc và Nhật Bản trong năm 2019, và ít nhất 300.000 tấn cho riêng thị trường Nhật Bản vào năm 2021.

Theo ông Cang, pellet gỗ xuất khẩu sang Nhật Bản phải đạt các tiêu chuẩn kỹ thuật mà thị trường khó tính này đặt ra và được chứng nhận bởi Forest Stewardship Council, theo đó yêu cầu các doanh nghiệp và người tiêu dùng xác định, mua và sử dụng gỗ, giấy và các sản phẩm lâm nghiệp khác được làm bằng nguồn nguyên liệu từ các cánh rừng được quản lý tốt và/hoặc từ các nguồn tái chế.

Ông Craig Jackson từ CellMark nhấn mạnh rằng Nhật Bản được dự báo sẽ vượt qua Hàn Quốc trở thành thị trường tiêu dùng pellet gỗ lớn nhất tại châu Á vào năm 2021 và nhu cầu pellet gỗ của thị trường này có thể gấp đôi của Hàn Quốc vào năm 2023. Năm 2018, CellMark đã mua 324.600 tấn pellet gỗ từ Eastwood Energy, chiếm 25% tổng lượng xuất khẩu pellet gỗ của Việt Nam trong năm 2018. Tập đoàn này đang tìm kiếm các nhà cung cấp pellet gỗ Việt Nam để xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản trong dài hạn.

Theo VNS
Admin

Cập nhật thị trường viên gỗ nén pellet EU

Bài trước

Một số doanh nghiệp ván ép có thể đóng cửa do thuế chống bán phá giá tăng ở Hàn Quốc

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Gỗ