Thịt

Tin vắn ngành chăn nuôi ngày 2/8

Mavin tiến tới sản xuất-xuất khẩu thủy sản biển. Giá thịt lợn sẽ tăng vào dịp cuối năm. Nguồn cung thịt lợn thế giới căng thẳng trong năm 2020. Malaysia tăng nhập khẩu cá tra Việt Nam.

Mavin tiến tới sản xuất-xuất khẩu thủy sản biển

Tập đoàn Mavin đã nhận được phê duyệt từ chính quyền địa phương tỉnh Kiên Giang để đầu tư 30 triệu USD vào dự án nuôi thủy sản biển với công suất 30.000 tấn/năm. Dự án sản xuất thủy sản biển có giá trị kinh tế cao như cá mú, cá vược và cá chim trắng vây vàng. Với dự án này, tập đoàn Mavin sẽ là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên đầu tư vào nuôi thủy sản biển quy mô lớn. Đây cũng được coi là một trong những dự án nuôi thủy sản lớn nhất tại khu vực này.

Giá thịt lợn sẽ tăng vào dịp cuối năm

Giá thịt lợn tại Việt Nam được dự báo tăng mạnh trong nửa cuối năm 2019, đặc biệt là vào dịp tết Nguyên đán. Theo Bộ NNPTNT, nguyên nhân chính là nguồn cung thịt lợn giảm do ảnh hưởng của dịch tả lợn và giá thịt lợn thế giới tăng. Công ty nghiên cứu thị trường Ipsos Business Consulting dự báo đến cuối năm 2019, Việt Nam có thể thiếu 500.000 tấn thịt lợn, tương đương 20% nhu cầu. Trong khi đó, thiệt hại đầu con do dịch tả lợn gây ra đã lên tới hơn 3 triệu con lợn, tương đương 10% tổng quy mô đàn lợn Việt Nam.

Nguồn cung thịt lợn thế giới căng thẳng trong năm 2020

Với dịch tả lợn tiếp tục hoành hành tại các nước sản xuất thịt lợn lớn trên thế giới, nguồn cung thịt lợn toàn cầu sẽ căng thẳng và dẫn đến giá thịt lợn tăng trong năm 2020, theo nhận định của Rabobank trong báo cáo mới. Với ngoại lệ là Mỹ, nhiều nước xuất khẩu thịt lợn sẽ không mở rộng sản xuất. Sản xuất thịt lợn tại Trung Quốc sẽ mất nhiều năm để phục hồi hoàn toàn, nước này sẽ là một thị trường đích lâu dài cho xuất khẩu thịt lợn, buộc các nước nhập khẩu thịt lợn truyền thống như Nhật Bản và Hàn Quốc phải “chủ động cạnh tranh các nguồn cung thịt lợn, dẫn đến chi phí tăng về dài hạn”.

Malaysia tăng nhập khẩu cá tra Việt Nam

Nhập khẩu cá tra Việt Nam của Malaysia trong 5 tháng đầu năm 2019 tăng mạnh 47,3% so với cùng kỳ năm 2018. Malaysia cũng là thị trường nhập khẩu cá tra tăng trưởng mạnh nhất trong khối ASEAN với giá trị nhập khẩu 18,8 triệu USD trong 5 tháng đâuf năm 2019. Chỉ riêng tháng 3/2019, xuất khẩu cá tra Việt Nam sang Malaysia đã đạt 5,51 triệu USD, tăng vọt 119% so với cùng kỳ năm 2018.

Theo Asian Agribiz
Admin

ADB hỗ trợ vốn cho nhà sản xuất cá chẽm Australis

Bài trước

Ngành nuôi trồng thủy sản Việt Nam vẫn còn dư địa tăng trưởng tốt

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt