Nhập khẩu TACN của Việt Nam giảm. Người sản xuất trứng Thái Lan hy vọng giá trứng ổn định. Hạn hán tác động lên sản lượng của những người nuôi vịt chăn thả tại Thái Lan. Philippines là thị trường lớn thứ 4 của xuất khẩu thịt lợn EU.

Nhập khẩu TACN của Việt Nam giảm

Những thách thức trong ngành chăn nuôi lợn do dịch tả lợn gây ra dẫn tới suy giảm sử dụng TACN lẫn nhu cầu nhpạ khẩu TACN. Theo Tổng cục Hải quan, trong 6 tháng đầu năm 2019, nhập khẩu TACN của Việt Nam giảm 4,2%, đặc biệt thấp trong tháng 6, với mức giảm 20,8% so với cùng kỳ năm 2018. Các chuyên gia cho rằng với diễn biến dịch tả lợn hiện tại, việc tái đàn sẽ rất khó khăn, dẫn tới giá TACN cho chăn nuôi lợn cũng giảm 1,14% so với hồi cuối năm 2018 nhưng giá TACN cho gà thịt lại tăng 1,2%.

Người sản xuất trứng Thái Lan hy vọng giá trứng ổn định

Những người sản xuất trứng tại Thái Lan đang kêu gọi chính phủ mới tiép tục triển khai chính sách kiểm soát giá. Ông Suthep Suwannarat, chủ tịch Hiệp hội những người sản xuất trứng miền nam Thái Lan, cho biết giá trứng đang quay trở lại mức cân bằng thị trường nhờ chính sách kiểm soát số gà ông bà và bố mẹ của Hội đồng Trứng Thái Lan. Chính sách kiểm soát thị trường trứng này nên tiếp tục được triển khai để hỗ trợ những nông dân quy mô nhỏ và vừa. Tiêu dùng trứng nội địa tại Thái Lan cũng nên được thúc đẩy. Người Thái chỉ tiêu dùng 257 quả trứng/năm/người, thấp hơn so với các nước ASEAN khác.

Hạn hán tác động lên sản lượng của những người nuôi vịt chăn thả tại Thái Lan

Đợt khô hạn kéo dài tại Thái Lan đang tác động tiêu cực lên những người nuôi vịt chăn thả khi sản lượng trứng ngày càng ít và trứng ngày càng nhỏ. Thông thường, những người chăn nuôi vịt thường thả vịt trên các cánh đồng lúa trong mùa mưa. Nhưng hiện phần lớn các cánh đồng lúa tại Thái Lan đều đang khô hạn, nên không có thức ăn cho vịt. Ngoài ra, nóng bất thường khiến vịt bị căng thẳng và ăn ít hơn, là một trong những nguyên nhân tác động lên sản lượng trứng.

Philippines là thị trường lớn thứ 4 của xuất khẩu thịt lợn EU

Philippines, gần đây đã ban lệnh cấm tạm thời đối với nhập khẩu thịt lợn Đức, là thị trường xuất khẩu lớn thứ 4 của xuất khẩu thịt lợn EU trong 5 tháng đầu năm 2019. Theo dữ liệu của Ủy ban châu Âu, xuất khẩu thịt lợn của EU sang Philippines đạt khoảng 119.300 tấn trong 5 tháng đầu năm 2019. Top 3 thị trường xuất khẩu thịt lợn lớn nhất của EU là Trung Quốc (813.000 tấn), Nhật Bản (203.600 tấn) và Hàn Quốc (140.00 tấn).

Theo Asian Agribiz
Admin

Nông dân chăn nuôi lợn kêu gọi chính phủ giúp đỡ để hạn chế buôn lậu lợn

Bài trước

Hộ chăn nuôi thua lỗ vì giá thịt giảm dù Tết cận kề

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt