TACN và nguyên liệu

BP đầu tư 30 triệu USD vào công nghệ đột phá để sản xuất các loại TACN từ khí gas tự nhiên

BP Ventures đã triển khai khoản đầu tư trị giá 30 triệu USD vào Calysta, một nhà sản xuất các loại protein thay thế, sẽ sử dụng khí gas tự nhiên của BP để sản xuất protein cho chăn nuôi, thủy sản và thức ăn cho thú cưng.

Khoản đầu tư này nhằm hỗ trợ cho chiến lược của BP trong tạo ra các thị trường mới mà khí gas tự nhiên có thể đóng vai trò quan trọng trong hiện thực hóa tương lai và thiết lập mối quan hệ chiến lược giữa BP và công ty khởi nghiệp có trụ sở tại California có tên Calysta liên quan đến nguồn cung năng lượng và khí gas.

Công nghệ lên men thuộc sở hữu của Calysta để sản xuất loại protein FeedKind®, một nguồn TACN bền vững có thể sử dụng cho các sản phẩm dinh dưỡng trong nuôi trồng thủy sản, chăn nuôi và thú cưng. Sản phẩm này có thể đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với nhu cầu thức ăn cho sản xuất thủy sản và các thị trường nông nghiệp mở rộng mà không gây ra một số tác động môi trường như các phương pháp sản xuất hiện nay.

Thị trường nuôi trồng thủy sản thế giới dự báo tăng trưởng tới 25% từ nay đến năm 2025. Sáng kiến trên sẽ giúp chống lại vấn đề khai thác thủy sản quá mức gắn liền với dự báo trên. Nguồn protein FeedKind® có thể là một nguồn thay thế bền vững cho các nguồn protein khác hiện đang được sử dụng như bột cá và protein đậu tương cô đặc.

Trong quá trình sản xuất FeedKind, một loại vi khẩn được nuôi tự nhiên trong một chất lên men sử dụng methane như nguồn năng lượng và carbon. Quá trình này sẽ tạo ra một loại protein đơn bào, có thể thu hoạch và sấy khô trước khi đóng khối. Quá trình lên men tự nhiên này tương tự như cách chế biến men bánh mì. Các cơ chế vi hữu cơ của Calysta là một thành phần tự nhiên của các nguồn đất khỏe mạnh trên toàn thế giới. FeedKind không có tác động tới hương vị cũng như cấu trúc của các loại thủy sản hoặc vật nuôi được cho ăn bằng FeedKind.

Khoản đầu tư của BP sẽ giúp Calysta mở rộng sản xuất protein FeedKind® và giúp sức cho tham vọng mở mang sản xuất kinh doanh trên toàn cầu. Protein FeedKind® hiện đang được sản xuất tại nhà máy Market Introduction Facility (MIF) của công ty tại Teesside, Anh, để giúp cho các hoạt động phát triển thị trường cùng với các công ty dinh dưỡng động vật hàng đầu thế giới.

Cho tới nay, BP đã đầu tư hơn 500 triệu USD vào các công ty công nghệ thông qua hơn 50 tổ chức BP Ventures. Đầu tư mạo hiểm đóng vai trò chính trong chiến lược của BP để giải quyết thách thức kép: đáp ứng nhu cầu năng lượng ngày càng tăng của thế giới đồng thời giảm phát thải carbon.

Theo FIS
Admin

Việt Nam chi gần 702,74 triệu USD nhập khẩu ngô trong quý 1/2024

Bài trước

Peru phê duyệt hạn ngạch mùa cá cơm năm 2024 đầu tiên

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc