Thịt

Tin vắn ngành chăn nuôi ngày 13/6

Vinamilk thâu tóm cổ phần lớn hơn tại GTNFoods. Dịch tả lợn tại Ba Lan có thể tác động lên nguồn cung thịt lợn cho châu Á. Trung Quốc đẩy mạnh hỗ trợ các trang trại sản xuất lợn nái. Vinamilk xây dựng trang trại sữa hữu cơ tại Lào. Thái Lan chiễm lĩnh thị phần thịt lợn Việt Nam tại Campuchia. Masan nối lại hoạt động cung cấp thịt mát.

Vinamilk thâu tóm cổ phần lớn hơn tại GTNFoods

Vinamilk của Việt Nam vừa mua hơn 90 triệu cổ phần GTNFoods (GTN), tăng tỷ lệ sở hữu từ 2,3% lên 38,24%. Ban đầu, với kế hoạch chào bán đại chúng, Vinamilk có kế hoạch đưa tỷ lệ sở hữu lên 49%. Mục tiêu của Vinamilk là hợp tác phát triển và thúc đẩy khả năng cạnh tranh của ngành sữa Việt Nam, theo bà Mai Kiều Liên, tổng giám đốc Vinamilk cho hay. Hiện GTN sở hữu 75% cổ phần của Tập đoàn Chăn nuôi Việt Nam.

Dịch tả lợn tại Ba Lan có thể tác động lên nguồn cung thịt lợn cho châu Á

Ba Lan vừa báo cáo phát hiện dịch tả lợn trong một trại chăn nuôi lợn quy mô 8.000 con. Theo Tổ chức Thú y Thế giới, dịch tả lợn đã làm chết 61 con lợn tại một trang trai 8.000 con, và toàn bộ số lợn còn lại đều bị tiêu hủy. Đây là ổ dịch tả lợn thứ 3 trong ngành chăn nuôi lợn Ba Lan và đây là một trong những nước sản xuất thịt lợn hàng đầu thế giới nhưng hoạt động xuất khẩu thịt lợn của nước này hiện đang bị hạn chế do các lệnh cấm nhập khẩu tại một số nước đối tác thương mại, chủ yếu tại châu Á, do dịch tả lợn.

Trung Quốc đẩy mạnh hỗ trợ các trang trại sản xuất lợn nái

Trung Quốc đang thúc ép các cơ quan chức trách địa phương cung cấp hỗ trợ tài chính cho các trại sản xuất lợn nái và các cơ sở chăn nuôi lợn lớn, nhằm giúp bình ổn sản xuất thịt lợn sau khi dịch tả lợn gây ra tình trạng suy giảm mạnh quy mô chăn nuôi tại nước này. Hỗ trợ bao gồm các đảm bảo tín dụng cho các trại nuôi quy mô từ 5.000 con/năm, các đảm bảo về gia hạn/mở rộng các khoản vay và giới hạn lãi suất ở mức 2%. Bộ Nông nghiệp và các vấn đề nông thôn Trung Quốc cho hay quy mô đàn lợn thịt giảm 22% trong tháng 4/2019 so với cùng kỳ năm 2018, là mức suy giảm mạnh nhất từ trước tới nay, khiến nước này lo lắng tình trạng thiếu hụt thịt lợn.

Vinamilk xây dựng trang trại sữa hữu cơ tại Lào

CTCP Sữa Việt Nam, Vinamilk, và công ty con là Lao-Jagro Development Xiengkhouang Co Ltd – một mối quan hệ hợp tác giữa các doanh nghiệp Lào, Việt Nam và Nhật Bản, vừa khởi công xây dựng một trang trại sữa hữu cơ trị giá 500 triệu USD, trên diện tích 20.000ha, quy mô chăn nuôi 100.000 con bò sữa. Dự án này sẽ được triển khai theo 2 giai đoạn – giai đoạn 1 với 24.000 con bò sữa, dự kiến hoàn thành vào năm 2020. Dự án này nhằm hình thành một nguồn cung nguyên liệu sữa tươi hữu cơ tiêu chuẩn quốc tế cho Việt Nam và châu Á, và thúc đẩy sự phát triển của ngành sữa công nghệ cao tại Lào.

Thái Lan chiễm lĩnh thị phần thịt lợn Việt Nam tại Campuchia

Lệnh cấm nhập khẩu lợn sống từ Việt Nam do dịch tả lợn đang giúp Thái Lan chiếm lĩnh vị thế là nhà cung cấp các sản phẩm thịt lợn duy nhất cho Campuchia. Theo ông Srun Poav, giám đốc Hiệp hội những người chăn nuôi Campuchia, cho biết hoạt động nhập khẩu quy mô hơn 500.000 con lợn hàng năm từ Việt Nam đã bị cấm để ngăn ngừa sự lây lan của dịch tả lợn. “Hiện có hơn 1.000 con lợn sống được nhập khẩu từ Thái Lan hàng ngày”. Giá lợn sống hiện ở mức 2,75 USD/kg, gần như gấp đôi so với cùng kỳ năm 2018.

Masan nối lại hoạt động cung cấp thịt mát

Masan Nutri-Science Corporation (MNS) vừa tái khởi động hoạt động của Tổ hợp Chế biến Thịt lợn Hà Nam sau gần 2 tháng tạm ngừng sản xuất để ngăn ngừa dịch tả lợn. MeatDeli – các sản phẩm thịt mát của Masan – phải tải qua 3 bước kiểm dịch nghiêm ngặt, từ nguyên liệu thô tới các sản phẩm cuối cùng để đảm bảo các sản phẩm đều sạch khuẩn và được bảo quản trong các điều kiện tiêu chuẩn.

Theo Asian Agribiz
Admin

Tin vắn ngành chăn nuôi ngày 18/9

Bài trước

Tin vắn ngành chăn nuôi ngày 22/5

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt