Hiện Canada là một trong những thị trường vắc xin thủy sản lớn nhất thế giới và dự báo tăng trưởng kép với tốc độ 6,3%/năm trong thời gian từ nay đến 2025. Tăng đầu tư vào nghiên cứu và phát triển vắc xin thủy sản bởi những công ty lớn tại Canada như Merck Animal Health và Zoetis, sẽ càng khuyến khích tăng trưởng trong những năm tới.

Thị trường vắc xin thủy sản toàn cầu dự báo đạt tăng trưởng kép hơn 6%/năm từ nay tới năm 2025, được thúc đẩy bởi những tiến bộ gần đây trong lĩnh vực vắc xin thủy sản dựa trên nhiều sáng tạo trong ngành.

Thị trường vắc xin đã khử hoạt tính có giá trị khoảng 158,2 triệu USD trong năm 2018. Vắc xin khử hoạt tính được đưa ra nhằm bảo vệ các loại thủy sản nuôi khỏi bất cứ đợt bùng phát dịch bệnh nào. Khi dịch bệnh bùng phát, như vi khuẩn và quá trình lây lan diễn ra nhanh chóng, các chuẩn đoán được tiến hành nhằm xác định nguyên nhân và có các giải pháp xử lý phù hợp. Vắc xin khử hoạt tính được cho là hiệu quả hơn nhiều trong xử lý những dịch bệnh như vậy, qua đó phản ánh nền tảng giúp thị trường vắc xin thủy sản tăng trưởng trong thời gian sắp tới.

Phân khúc vắc xin sống (vắc xin giảm độc lực) dự báo đạt mức tăng trưởng kép 6,7%/năm từ nay đến năm 2025. Các vắc xin sống cho phép các tế bào kháng thể gắn vào da và mang cá để trực tiếp tiếp xúc với các kháng nguyên. Các tế bào kháng thể này cso thể sau đó tạo ra một kháng thể hoàn chỉnh để bảo vệ thủy sản nuôi khỏi khả năng bị lây nhiễm trong tương lai. Vắc xin sống hoạt động phụ thuộc và kích cỡ và loài thủy sản nuôi. Vì vậy, hiệu quả tăng lên của loại vắc xin này giúp thúc đẩy tăng trưởng thị trường.

Tăng sản xuất thủy sản toàn cầu, cộng với sự phát triển và ra đời của các loại vắc xin thủy sản nuôi mới cho nhiều loài khác nhau, sẽ tạo động lực tăng trưởng thị trường. Ví dụ, theo dự báo của FAO, sản xuất các loại cá hồi nuoi đã tăng từ 1,3 triệu tấn lên 2,2 triệu tấn trong thập kỷ qua.

Các chính sách quy định ngặt nghèo cho phê chuẩn các loại vắc xin là một trong những yếu tố kìm hãm tăng trưởng chính. Hơn nữa, một số loại vắc xin thương phẩm cho thủy sản lại là tổng hợp của 2 – 4 sản phẩm vắc xin. Do đó, quy trình sản xuất vắc xin phức tạp, có chi phí cao, làm hạn chế tăng trưởng thị trường vắc xin thủy sản nuôi.

Theo Global Market Insights, Inc. / PRNewswire
Admin

Nước mía cô đặc đông lạnh Việt Nam được cấp bằng sáng chế tại Mỹ

Bài trước

Giao đồ ăn dùng ứng dụng trực tuyến là xu hướng còn kéo dài

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Công nghệ