Cao su

Thái Lan sẽ bắt đầu cắt giảm xuất khẩu trong tuần tới sau khi trì hoãn triển khai

Theo Cơ quan Quản lý Cao su Thái Lan, nước này sẽ bắt đầu giảm xuất khẩu 126.240 tấn cao su trong tuần tới, khởi động giai đoạn 4 tháng triển khai thỏa thuận cắt giảm nguồn cung xuất khẩu với các nước sản xuất cao su lớn khác trong khu vực, sau nhiều lần trì hoãn.

Thái Lan ban đầu có kế hoạch giảm xuất khẩu cao su từ ngày 1/4 cùng với Indonesia và Malaysia, theo thỏa thuận của Hội đồng Cao su Ba bên Quốc tế (ITRC) đạt được trong tháng 3/2019. Ba nước này chiếm khoảng 70% tổng sản lượng cao su tự nhiên thế giới và đã quyết định giảm xuất khẩu cao su tự nhiên với mức giảm tổng cộng 240.000 tấn để hỗ trợ giá.

Nhưng Thái Lan, nước xuất khẩu cao su tự nhiên lớn nhất thế giới, đã trì hoãn triển khai thỏa thuận này bởi cuộc tổng bầu cử vào tháng 3 và quyết định sẽ giảm xuất khẩu từ ngày 20/5 tới 19/9, theo Yium Tavarolit, quyền giám đốc cơ quan quản lý cao su nước này cho hay. “Thái Lan sẽ triển khai theo thỏa thuận giữa 3 nước và sẽ đánh giá kết quả hàng tháng. Nếu giá không thay đổi theo hướng mong đợi, chúng tôi sẽ phải rà soát lại biện pháp này”.

Động thái này diễn ra sau thỏa thuận vào cuối năm 2017 của ITRC về giảm xuất khẩu cao su tự nhiêm với tổng lượng giảm 350.000 tấn trong vòng 3 năm. Bên cạnh giảm xuất khẩu, nhóm 3 nước này cũng đồng ý nỗ lực tăng cường tiêu dùng cao su tự nhiên trên thị trường nội địa tại mỗi nước thông qua các hoạt động xây dựng cơ sở hạ tầng như đường cao su hóa.

Theo Reuters
Admin

Dự báo xu hướng tăng giá cao su

Bài trước

Thái Lan, Indonesia và Malaysia đồng thuận giảm xuất khẩu cao su

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Cao su