Cà phê từ Coorg, Wayanaad, Chikmagalur, Araku và Bababudangiris đang được xây dựng chỉ dẫn địa lý do chính phủ Ấn Độ hỗ trợ. Trong một động thái nhằm giúp giúp cà phê Ấn Độ giành được sự công nhận toàn cầu và có giá cao hơn, chính quyền liên bang Ấn Độ đã cấp chỉ dẫn địa lý (GI) cho 5 vùng cà phê Ấn Độ. Các loại cà phê được cấp chứng nhận GI bao gồm Coorg Arabica, Wayanaad Robusta, Chikmagalur Arabica, Araku Valley Arabica và Bababudangiris Arabica.

Việc cấp GI – một cái tên hoặc dấu hiệu chứng nhận rằng một sản phẩm có nguồn gốc địa lý cụ thể và sở hữu các phẩm chất sinh ra từ khu vực địa lý nhất định này – sẽ giúp 5 loại cà phê này khai phá một thị trường ngách trên thị trường thế giới, theo giám đốc Hội đồng Cà phê Ấn Độ NN Narendra kỳ vọng. “Những gì mang lại cho cà phê Ấn Độ hương vị cao cấp và độc đáo đến từ một thực tế là, khác với các khu vực khác trên thế giới, nơi cà phê được trồng ở các vườn lộ thiên thì cà phê Ấn Độ được trồng trong bóng râm. Hơn nữa, cà phê tại Ấn Độ hoàn toàn được thu hoạch thủ công và sấy dưới ánh nắng mặt trời. GI sẽ giúp cà phê Ấn Độ được công nhận đặc biẹt với hương vị độc đáo của các loại này”.

Các loại cà phê được trao GI từ Cơ quan Xúc tiến Công nghiệp và Thương mại Nội địa có các phẩm chất độc đáo riêng. Ví dụ, cà phê Arabia của thung lũng Araku đến từ các rặng đồi của Visakhapatnam của khu vực Andhra Pradesh và Odisha, được sản xuất bởi các bộ tộc thiểu số, theo phương pháp hữu cơ.

Cà phê Arabica Bababudangiris được trồng tại nơi khai sinh cà phê Ấn Độ ở khu vực miền trung Chikmagalur. “Được thu hoạch thủ công chọn lọc và được chế biến bằng cách lên men tự nhiên, tách cà phê có body, độ acid hoàn hảo, vị nhẹ và mùi thơm ấn tượng với phảng phất hương vị chocolate. Loại cà phê này được trồng ở vùng núi cao, chín dần dần ở thời tiết dịu nhẹ nên thu được mùi thơm và hương vị rất đặc sắc”.

3 loại cà phê khác được trồng tại các khu vực của Kodagu, Wayanad và Chikmagalur, đều có hương vị đặc biệt. Cà phê Robusta Monsooned Malabar, một loại cà phê đặc sản độc đáo, là loại cà phê Robusta duy nhất được Ấn Độ cấp chứng nhận GI.

Tại Ấn Độ, diện tích cà phê đạt khoảng 454.000ha, với sự tham gia sản xuất của 366.000 nông dân trồng cà phê, trong đó 98% là nông dân quy mô nhỏ, theo các con số của chính phủ. Sản xuất cà phê tại Ấn Độ, nước sản xuất – xuất khẩu cà phê lớn thứ 3 châu Á, ước tính đạt 319.500 tấn trong niên vụ 2018-19, theo số liệu của Hội đồng Cà phê. Xuất khẩu cà phê Ấn Độ tăng 13,26% lên 48.330 tấn trong 2 tháng đầu năm tài khóa hiện tại.

Theo The Hindu Business Line
Admin

Thế giới làm quen với giá cà phê đắt đỏ

Bài trước

Nông dân Colombia không giao hàng, các hãng giao dịch cà phê lớn đối diện thua lỗ

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Cà phê/Ca cao