Đầu tư

Trung Quốc mạnh tay trợ cấp để phát triển các hệ thống dữ liệu giám sát nguồn nước

Với sự chú ý ngày càng tăng đối với tác động của biến đổi khí hậu, một trong những khu vực sản xuất thủy sản dẫn đầu của Trung Quốc đang triển khai các chính sách trợ cấp lớn cho các doanh nghiêp có những sáng kiến về hệ thống giám sát nguồn nước cho ngành nuôi trồng thủy sản.

Cơ quan Thủy sản và Đại dương Phúc Kiến thuộc chính quyền địa phương này đang hỗ trợ 5 triệu NDT/dự án, tương đương 743.385 USD, cho các công ty giúp xây dựng một hệ thống giám sát trực tuyến theo thời gian thực trên địa bàn toàn tỉnh, bao gồm cả các luồng nước nội địa và đại dương. Các dự án cũng hợp lệ với chính sách trợ cấp này là các dự án sử dụng dữ liệu để vẽ bản đồ ngăn chặn và phát hiện dịch bệnh. Nằm tại bờ biển Đông Nam Trung Quốc, Phúc Kiến ngày càng hứng chịu nhiều hơn các cơn bão lớn ập đến bờ biển của tình này mỗi năm. Đồng thời, các khoản hỗ trợ 3 triệu NDT, tương đương 446.031 USD, cũng đang được triển khai đối với các doanh nghiệp khuyến khích phát triển các sản phẩm thủy sản có thể dùng làm thuốc.

Các dự án khác bao gồm chính sách trợ cấp cho vẽ bản đồ gene các loài sinh vật biển, theo một biên bản ghi nhớ mà chính quyền tỉnh ban hành dưới tên gọi “Phương pháp quản lý các quỹ trợ cấp cho kinh tế biển Phúc Kiến”. Số tiền trợ cấp không được vượt quá một nửa tổng vốn đầu tư của nhà đầu tư lớn nhất trong mỗi dự án, theo quy định của biên bản trên. Khoản tiền mặt trợ cấp này được tặng, không tính là cổ phần trong dự án.

Theo Seafood Source
Admin

Nestlé Thái Lan mở rộng sản xuất thức phẩm cho thú nuôi

Bài trước

Bộ Nông nghiệp đưa 5,9 triệu tấn carbon ra đấu giá

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Đầu tư