Trung Quốc vừa yêu cầu tăng cường kiểm tra các phương tiện vận chuyển lợn sống để cố gắng kiểm soát tình hình dịch tả lợn tại nước này, theo Bộ Nông nghiệp Trung Quốc cho biết.

Các phương tiện phải được trang bị tường và sàn chống ăn mòn và chống rò rỉ, cũng như các công cụ làm sạch và tiệt trùng đơn giản, Bộ Nông nghiệp thông báo trên website. Các phương tiện này cần đăng ký với các cơ quan thú y địa phương, nộp các giấy tờ cần thiết. Các xe tải vận chuyển lợn sống giữa các tỉnh và khu vực của Trung Quốc, cũng như xuyên qua các khu vực tỉnh có báo cáo dịch tả lợn và các khu vực lân cận phải được trang bị các hệ thống theo dõi hành trình. Các nhà vận tải phải cung cấp thức ăn nứo uống đầy đủ cho lợn. Họ phải thực hiện các biện pháp cần thiết để ngăn việc lợn bị căng thẳng khi các phương tiện đi qua các khu vực có nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp. Các nhà vận chuyển phải làm sạch và tiệt trùng phương tiện trước khi bốc hàng và dỡ hàng, ghi chép thông tin chi tiết về hành trình. Trung Quốc đã báo cáo hơn 50 đợt bùng phát dịch bệnh từ đầu tháng 8 đến nay.

Đồng thời, Bộ Nông nghiệp Trung Quốc cũng vừa triển khai đợt điều tra kéo dài 3 tháng về các hoạt động phi pháp ở các lò mổ, tăng cường giám sát vận chuyển, giết mổ và chế biến lợn bị dịch. Một báo cáo của Tổ chức Thú y Thế giới hồi đầu tuần này cho biết một đợt bùng phát khác tại tỉnh Hồ Nam đã làm 106 con nhiễm bệnh, 99 con chết. Tất cả lợn bị dịch và nghi ngờ bị dịch đều phải tiêu hủy.

Theo Reuters
Admin

Các công ty chăn nuôi lợn lớn của Trung Quốc lao đao vì thua lỗ, nợ nần chồng chất

Bài trước

Cơ quan thú y thế giới cảnh báo về vắc xin dịch tả lợn khi Việt Nam sẵn sàng xuất khẩu

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt