Tổ chức Hiệp hội các nước sản xuất cao su tự nhiên (ANRPC) vừa công bố cập nhật tình hình sản xuất – thương mại cao su tự nhiên đến tháng 9/2018. Theo đó, tiêu thụ cao su tự nhiên thế giới tăng 6,6% trong 9 tháng đầu năm 2018 so với cùng kỳ năm 2017, lên 10,653 triệu tấn. Trong khi đó, sản lượng cao su tự nhiên thế giới ghi nhận mức tăng trưởng thấp hơn nhiều, chỉ 1,5% lên 9,779 triệu tấn. Do đó, trong 9 tháng đầu năm 2018, thâm hụt nguồn cung cao su tự nhiên toàn cầu là 874.000 tấn.

Giá cao su vật chất duy trì ở mức thấp, bất chấp các yếu tố cơ bản thị trường thuận lợi về giá. Tồn kho cao trên sàn giao dịch cao su Thượng Hải và các nhà kho tại khu vực Thương mại tự do Thanh Đảo cùng các yếu tố ngoại cảnh khác đã tiếp tục giữ giá cao su tự nhiên ở mức thấp.

Mặc dù giá và thị trường các loại hàng hóa tăng nhẹ trước các kỳ vọng về việc Mỹ - Trung Quốc nối lại các cuộc thảo luận liên quan đến cuộc chiến thương mại vào giữa tháng 9, nhưng các lo ngai về tăng trưởng kinh tế Trung Quốc chậm lại có thể sẽ càng trầm trọng thêm bởi các tác động của chính sách thuế giữa Mỹ và Trung Quốc.

Ngày 8/10 vừa qua, Hội nghị Cao su Thường niên lần thứ 11 của ANRPC tổ chức tại Chiang Mai, Thái Lan do Hội đồng Cao su Thái Lan thay mặt chính phủ Thái Lan tổ chức. Sự kiện này có tên gọi “Thích ứng các xu hướng lớn, mới nổi lên”, với sự tham gia của khoảng 200 khách mời từ 11 nước, xác định các xu hướng lớn và tính bền vững của ngành cao su.

Theo ANRPC
Admin

ANRPC: Các xu hướng sản xuất – tiêu thụ cao su tự nhiên trong báo cáo tháng 7/2021

Bài trước

Các nhà sản xuất cao su Việt Nam hưởng lợi nhờ giá tăng trong quý 2/2021

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Cao su