Mỹ chính thức xúc tiến xuất khẩu thịt lợn sang thị trường Việt Nam. Xuất khẩu thủy sản Na Uy 9 tháng đầu năm 2018 đạt 8,6 tỷ USD.

Mỹ chính thức xúc tiến xuất khẩu thịt lợn sang thị trường Việt Nam

Tiêu dùng thịt lợn cao tại Việt Nam đang thu hút sự chú ý của các nhà sản xuất thịt lợn Mỹ. Vào cuối tháng 9, các lãnh đạo hàng đầu của Ủy ban Marketing toàn cầu của Hiệp hội Chăn nuôi Lợn Mỹ (APBA) đã tới thăm Việt Nam để tìm hiểu các cơ hội xuất khẩu và nghiên cứu thị trường. “Người tiêu dùng tại Việt Nam và Singapore đang tăng nhanh mức tiêu dùng thịt lợn trong các bữa ăn của họ và điều này mang lại cho chúng tôi cơ hội có thị phần lớn hơn nếu triển khai các chiến lược hợp lý”, theo Craig Morris, phó chủ tịch Hội đồng Marketing Toàn cầu của APBA cho hay. Hiện Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ hai về các sản phẩm thịt lợn Mỹ, sau Hong Kong. Năm 2017, xuất khẩu thịt vai, dăm bông đông lạnh và tươi từ Mỹ sang Việt Nam trị giá 11 triệu USD và các sản phẩm thịt đỏ trị giá 1 triệu USD.

Xuất khẩu thủy sản Na Uy 9 tháng đầu năm 2018 đạt 8,6 tỷ USD

Theo số liệu thống kê từ Hội đồng Thủy sản Na Uy (NSC), xuất khẩu thủy sản của nước này trong 9 tháng đầu năm 2018 đạt 2 triệu tấn, trị giá 8,6 tỷ USD, tăng 8% về lượng và 3% về giá trị. “Đồng Knoner của Na Uy yếu đi góp phần giúp tăng trưởng xuất khẩu cá hồi Na Uy duy trì ổn định trong tháng 9 vừa qua. Nhu cầu nhập khẩu cá hồi tại EU – thị trường xuất khẩu cá hồi quan trọng nhất của Na Uy đi ngang. Tăng trưởng chủ yếu dựa vào thị trường châu Á và Đông Âu, nhờ sự tiếp cận tự do các thị trường như Nga và Trung Quốc, Chile có thể tận dụng tốt nhất ưu thế xuất khẩu cá hồi trong năm 2018”, theo Paul T. Aandahl, nhà phân tích thủy sản tại NSC cho hay.

Theo Asian Agribiz, FIS
Admin

Việt Nam chi gần 190 triệu USD cho nhập khẩu thịt lợn trong 10 tháng đầu năm 2022

Bài trước

Nhập khẩu thịt lợn Trung Quốc dự báo tăng, dấy lên nghi vấn về quy mô chăn nuôi lợn

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt