Thịt

Giá cá rô phi nguyên liệu tại Trung Quốc đang tăng

Giá cá rô phi bắt đầu tăng trong tháng 7 sau khi chạm mức thấp vào tháng 6 và tiếp tục tăng trong suốt tháng 8. Nguyên nhân hiện vẫn chưa rõ nhưng phần lớn các nhà quan sát cho rằng do nhiều nhà xuất khẩu cá rô phi Trung Quốc đã tăng mạnh xuất hàng sang Mỹ vài tháng trước so với lịch trình để tránh khả năng bị áp thuế hàng hóa Trung Quốc tại Mỹ nên gây ra tình trạng thiếu nguyên liệu hiện nay. Nhiều nhà phân tích dự báo các chính sách thuế sẽ bắt đầu có hiệu lực từ tháng 10 mặc dù vẫn chưa có ngày ấn định cụ thể nên đây chỉ là những đồn đoán.

Ngoài ra, các cơn bão ập vào tỉnh Quảng Đông – khu vực sản xuất cá rô phi lớn nhất của Trung Quốc, gây tác động lên sản xuất. Nếu các ao nuôi bị ngập lũ hoạc thiệt hại, các nhà cung ứng cá rô phi dự báo giá cá rô phi nguyên liệu sẽ tiếp tục tăng. Nếu thiệt hại lớn, nguồn cung cá rô phi nguyên liệu và các nhà xuất khẩu cá rô phi sẽ bị ảnh hưởng mạnh trong 6 tháng tới.

Nếu phần lớn các nhà chế biến cá rô phi Trung Quốc đều hoàn thành giao hàng theo các hợp đồng với đối tác Mỹ trong tháng 10 tới, giá cá rô phi nguyên liệu có thể sẽ giảm trong tháng 11 nhưng được cho là sẽ dao động trong khoảng 8,8 NDT/kg, trong trường hợp không có thiệt hại lớn do bão.

Sep-17 8.6
Oct-17 8.4
Nov-17 8.5
Dec-17 8.6
Jan-18 8.8
Feb-18 9
Mar-18 9.6
Apr-18 8.6
May-18 8.8
Jun-18 8.4
Jul-18 8.6
Aug-18 9
Sep-18 9

Theo Siam Canadian
Admin

Brazil được yêu cầu dỡ bỏ rào cản đối với xuất khẩu thủy sản Việt Nam

Bài trước

Tin vắn ngành chăn nuôi ngày 19/9

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt