Thịt

Tin vắn ngành chăn nuôi ngày 11/9

Các nhà xưởng của 3F Viet được chứng nhận sạch bệnh. Nhập khẩu đậu tương Mỹ của Trung Quốc bị tác động bởi dịch tả lợn. Trung Quốc phát hiện ca dịch tả lợn mới tại tỉnh An Huy.

Các nhà xưởng của 3F Viet được chứng nhận sạch bệnh

3F Viet vừa thông báo tất cả các trang trại chăn nuôi gà của công ty, bao gồm các trại gà ông bà, bố mẹ và các trại nuôi thương phẩm, đều đã được chứng nhạn sạch bệnh H5N1 và Newcastle Disease (ND), theo ông Nguyễn Quốc Trung, tổng giám đốc 3F Viet trả lời phỏng vấn Asian Agribiz. Theo ông Trung, chứng nhận này không chỉ có nghĩa là các trại nuôi sạch bệnh H5N1 và ND mà các cơ sở hạ tầng này đã tối thiểu hóa rủi ro các dịch bệnh khác có thể tác động tới hoạt động chăn nuôi bởi tất cả nhân lực tham gia hoạt động, từ các nông dân chăm sóc trại nuôi tới nhân viên văn phòng, đều tăng ý thức về an toàn dịch bệnh. Áp dụng các quy trình quản lý chất lượng cao để ngăn ngừa dịch bệnh cũng sẽ giúp cải thiện năng suất chăn nuôi và đảm bảo an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng.

Nhập khẩu đậu tương Mỹ của Trung Quốc bị tác động bởi dịch tả lợn

Nhập khẩu đậu tương Mỹ của Trung Quốc dự báo sẽ giảm 40 – 50% trong năm 2018 do dịch tả lợn châu Phi (ASF) bùng phát mạnh. Theo giám đốc RaboResearch Food and Agribusiness của Rabobank Oscar Tjakra, nhu cầu của Trung Quốc đối với đậu tương Mỹ dự báo sẽ giảm trong nửa cuối năm 2018 do dịch bệnh. Dù dịch bệnh bùng phát và cuộc chiến thương mại với Mỹ ngày một leo thang, Trung Quốc vẫn sẽ cần tới nguồn đậu tương từ Mỹ, và có thể chiếm tới 40% nhu cầu nhập khẩu đậu tương của Trung Quốc trong năm 2018. “Trung Quốc sẽ cần nhập khẩu ít nhất 10 – 15 triệu tấn đậu tương theo các dự báo ban đầu. Bộ Nông nghiệp Mỹ dự báo Trung Quốc sẽ nhập khẩu mức kỷ lục 97 triệu tấn đậu tươn gtrong năm 2017-18 nhưng một số nhà phân tích cho rằng con số này có thể lên tới 100 triệu tấn. Khoảng một nửa lượng nhập khẩu đậu tương của Trung Quốc đến từ Brazil”.

Trung Quốc phát hiện ca dịch tả lợn mới tại tỉnh An Huy

Ngày 10/9, Trung Quốc thông báo phát hiện ra một ca dịch tả lợn mới tại tỉnh miền đông An Huy khi dịch bệnh này tiếp tục lan rộng tại các thành phố đã xảy ra các ca dịch từ trước. Bộ Nông nghiệp và các vấn đề nông thôn Trung Quốc cập nhật thông tin dịch bệnh trên website www.moa.gov.cn cho biết 23 con lợn đã chết và 63 con nhiễm bệnh trong ca dịch mới nhất này. Đây là ca dịch thứ 14 được báo cáo tại Trung Quốc kể từ khi dịch tả lợn đầu tiên phát hiện tại nước này vào ngày 3/8 và là ca thứ 8 tại chỉ riêng tỉnh An Huy. Các ca dịch tả lợn trước phát hiện tại 5 tỉnh của Trung Quốc, bao gồm tỉnh đông bắc Liêu Ninh – nơi ca dịch tả lợn đầu tiên bùng phát, và một số khu vực cách Liêu Ninh tới hơn 1.000km.

Theo Asian Agribiz, Reuters
Admin

Masan MEATLife đầu tư 77,6 triệu USD vào xây dựng tổ hợp chế biến thịt

Bài trước

Tin vắn ngành chăn nuôi ngày 6/3

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt