Thanh Đức và Ise Foods hợp tác sản xuất trứng tươi cao cấp. Dịch tả lợn xuất hiện tại các trang trại chăn nuôi lợn thả tại Hà Nội, Hà Nam. 3F Viet tăng gấp đôi công suát trong năm 2019. Ấn Độ hoàn cước vận chuyển xuất khẩu một số nông sản.

Thanh Đức và Ise Foods hợp tác sản xuất trứng tươi cao cấp

Công ty Chăn nuôi Thanh Đức, một trong những nhà sản xuất trứng không kháng sinh lớn nhất tại Việt Nam, đang hợp tác với Ise Foods Group (Ise Group) của Nhật Bản để sản xuất các sản phẩm trứng tươi thương hiệu Ise. Khách hàng mục tiêu của hoạt động này là cộng đồng kinh doanh và người Nhật sinh sống tại miền Nam và cả người tiêu dùng Việt Nam, theo ông Lâm Thanh Xuân, giám đốc bán hàng của Thanh Đức cho biết. Thanh Đức là công ty đầu tiên tại miền Nam đáp ứng các điều kiện của Ise Group về sản xuất trứng gà chất lượng cao. Mối quan hệ hợp tác này sẽ bắt đầu trong tháng này và dự kiến sẽ hoàn thiện các thỏa thuận trong năm 2019.

Dịch tả lợn xuất hiện tại các trang trại chăn nuôi lợn thả tại Hà Nội, Hà Nam

Theo báo cáo mới nhất của Bộ NNPTNT (MARD), dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã bị phát hiện trên một con lợn nuôi thả tại tỉnh Hà Nam. Trong gần như cùng thời điểm, ASF cũng được phát hiện trong một trang trại lợn nuôi thả tại Long Biên, Hà Nội. Cho tới cuối tuần trước, tổng cộng 2.349 con lợn đã bị tiêu hủy tại các tỉnh Hưng Yên, Thái Bình, Hải Phòng, Thanh Hóa, Hà Nam và Hà Nội. Để ngăn chặn sự lây lan của ASF, Thứ trưởng Phùng Đức Tiến đã yêu cầu Bộ NNPTNT cân nhắc biện pháp cấm vận chuyển lợn bắc nam. Cục Thú y cũng đang xem xét việc cấm sử dụng thức ăn tự chế do theo nghiên cứu tại Trung Quốc cho thấy 62% trong số 21 ca ASF đầu tiên liên quan đến việc sử dụng thức ăn dư thừa.

3F Viet tăng gấp đôi công suát trong năm 2019

Nhận thấy nhu cầu thịt gà sẽ tăng, 3F Viet, một doanh nghiệp Việt Nam có kế hoạch tăng gấp đôi công suất sản xuất DOC và chế biến thịt gà trong năm 2019. “Thị trường thịt gà tại Việt Nam dự báo tăng trưởng 6 – 7% trong năm 2019, với tăng trưởng mạnh dự báo ở phân khúc gà lông màu. Tăng trưởng này đến từ nhu cầu tăng đối với protein và thịt gà là loại protein rẻ nhất”, theo ông Nguyễn Quốc Trung, tổng giám đốc 3F cho hay. “Phục vụ thị trường nội địa hiện vẫn là mục tiêu chính của 3F Viet cho tới năm 2020. Để chuẩn bị cho xuất khẩu, chúng tôi sẽ đầu tư vào các trang trại gà bố mẹ hiện đại. Năm 2019 – 2020, chúng tôi sẽ đầu tư vào trang trại nuôi gà thịt thương phẩm với công nghệ nuôi ấp mới và nâng cấp, mở rộng các lò ấp. Thị trường xuất khẩu mục tiêu sẽ là Nhật Bản và Trung Đông”, ông Trung cho hay.

Ấn Độ hoàn cước vận chuyển xuất khẩu một số nông sản

Ấn Độ sẽ triển khai chính sách hỗ trợ cấp liên bang để tăng khả năng cạnh tranh của hàng hóa Ấn Độ trên thị trường quốc tế, theo chính phủ nước này thông báo. Cơ chế này sẽ có hiệu lực trong vòng 1 năm cho tới tháng 3/2020. Chính phủ sẽ hoàn cước vận chuyển cho các nhà xuất khẩu Ấn Độ thông qua chuyển tiền mặt vào các tài khoản ngân hàng. Các thỏa thuận vận chuyển FOB, tức người mua trả tiền cước vận chuyển, sẽ không nằm trong phạm vi áp dụng chính sách này. Chính sách này cũng không bao gồm các hàng hóa xuất khẩu chính của Ấn Độ như lúa mỳ, lúa gạo và thịt.

Theo Asian Agribiz
Admin

Khủng hoảng Biển Đỏ gây chậm trễ nghiêm trọng hoạt động giao thương, cước vận chuyển tăng

Bài trước

Các cuộc tấn công ở Biển Đỏ làm gián đoạn thương mại thực phẩm và có thể khiến giá thực phẩm tăng cao

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Đầu tư