Sữa

Fonterra hạ dự báo giá sữa niên vụ 2018/19

Chủ tịch Fontera, John Monaghan, cho rằng các tín hiệu nguồn cung đến từ các khu vực sản xuất sữa chính trên thế giới là nguyên nhân khiến Fontera hạ dự báo sữa cho niên vụ 2018/19. Theo đó, giá sữa dự báo cho niên vụ tới giảm từ 7 đôla New Zealand/kg xuống còn 6,85 đôla New Zealand/kg.

“Trong quý vừa qua, chúng tôi nhận thấy nguồn cung sữa tăng lên tại các thị trường khác, bao gồm châu Âu, Mỹ và Argentina. Các khu vực này có ảnh hưởng lớn lên cân bằng cung – cầu sữa và giá sữa toàn cầu. Ví dụ, sản xuất sữa của Mỹ tăng 1% tương đương với mức tăng 100 triệu lít sữa. Đông fthời, nhu cầu đối với sữa bột nguyên kem và các sản phẩm sữa giàu béo đang chậm lại tại một số khu vực châu Á, châu Phi và Trung Đông”.

CEO Fontera Miles Hurrell cho rằng tỷ giá NZD/USD yếu đi chỉ phần nào bù đắp được vấn đề giá sữa thế giới giảm, và điều quan trọng là mang đến cho nông dân các đánh giá xác thực về tình hình thị trường. “Hiện vẫn còn quá sớm để đưa ra nhận định chắc chắn và còn rất nhiều thay đổi trong những tháng tới. Hạ dự báo giá sữa trong niên vụ tới có thể khiến nông dân hoang mang nhưng điều quan trọng là chúng tôi mang đến cho họ thông tin để họ có thể đưa ra những quyết định dựa trên thông tin cho hoạt động sản xuất kinh doanh cua rhọ”.

Fonterra rà soát lại giá sữa mỗi 3 tháng một lần và lần cuối cùng HTX này đưa ra dự báo giá sữa là hồi tháng 5 vừa qua.

Theo Dairy Reporter
Admin

Chỉ số giá thực phẩm FAO tăng nhẹ trong tháng 4, chủ yếu do giá thịt thế giới tăng cao

Bài trước

Khó khăn về giá, Fonterra dự đoán năm tới sẽ có nhiều biến động dù bán hàng tốt trên thị trường Trung Quốc

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Sữa