Việt Nam lo ngại chính sách thuế của Trung Quốc đối với thịt lợn Mỹ. Cargill mở trung tâm nghiên cứu thủy sản tại Thái Lan. Mỹ nâng thuế chống bán phá giá đối với tôm Ấn Độ.

Việt Nam lo ngại chính sách thuế của Trung Quốc đối với thịt lợn Mỹ

Nông dân chăn nuôi lợn Việt Nam có lý do để lo ngại cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung Quốc sẽ tác động lên ngành chăn nuôi Việt Nam. Theo báo cáo mới nhất của Tổng cục Hải quan, trong tháng 5/2018, Việt Nam đã nhập khẩu gần 11.000 tấn thịt và các sản phẩm thịt từ Mỹ, trị giá 13,05 triệu USD, tăng 47,8% về lượng và 24,4% về giá trị so với tháng 4/2018. Ông Tống Xuân Chinh, Cục phó Cục Chăn nuôi lo ngại rằng việc Trung Quốc áp thuế nhập khẩu lên thịt lợn và thịt gà từ Mỹ có thể khiến các mặt hàng thịt của Mỹ tuồn vào Việt Nam trước khi xuất ngược lên Trung Quốc và trực tiếp tác động lên ngành chăn nuôi lợn nội địa. Tuy nhiên, ông Nguyễn Trí Công, chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai, chính phủ Việt Nam đang giải quyết tốt vấn đề nhập khẩu thịt gà giá rẻ từ Mỹ và tin tưởng rằng chính phủ sẽ tiếp tục kiểm soát tốt tình hình nếu thịt lợn Mỹ tràn vào Việt Nam.

Cargill mở trung tâm nghiên cứu thủy sản tại Thái Lan

Cargill vừa mở Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Thủy sản tại Thái Lan. Trung tâm này tập trung nghiên cứu dinh dưỡng thủy sản cho khu vực Đông Nam Á và đặt mục tiêu đưa Thái Lan trở thành trung tâm cung cấp tôm an toàn cho toàn cầu. Đây là một trong những trung tâm sử dụng các đổi mới sáng tạo và công nghệ đẳng cấp thế giới trong nuôi tôm. “Ngành nuôi trồng thủy sản đang bùng nổ tại châu Á. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với cá, tôm và các thủy sản khác, Cargill sẽ tiếp tục xây dựng hệ thống bảo vệ sinh thái. Đây sẽ là trung tâm học hỏi và trao đổi tri thức để cải thiện công nghệ quản lý sản xuất ở mọi công đoạn”, theo ông Chad Gauger, giám đốc điều hành trung tâm này cho hay.

Mỹ nâng thuế chống bán phá giá đối với tôm Ấn Độ

Giữa bất ổn thương mại toàn cầu, Mỹ đưa ra kết quả cuối cùng của thuế chống bán phá giá tôm Ấn Độ lên 1,35%, tương đương mức tăng hơn 60%. Bộ Thương mại Mỹ (DoC) đã quyết định rằng một số sản phẩm tôm nước ấm đông lạnh từ Ấn Độ bán trên thị trường Mỹ dưới giá trị thông thường trong giai đoạn từ 1/2/2016 đến 31/1/2017. Đợt rà soát này bao gồm 231 nhà sản xuất/xuất khẩu tôm Ấn Độ. DoC đã rà soát riêng rẽ hoạt động kinh doanh của hai công ty xuất khẩu tôm Ấn Độ là Devi Fisheries Limited và Liberty Group trong giai đoạn rà soát trên. Thuế chống bán phá giá vào thị trường Mỹ tăng trong thời điểm ngành thủy sản Ấn Độ đang gặp khó khăn với tình trạng giá thấp. Liberty Group không còn là đối tượng phải nộp ký quỹ tiền mặt nhưng nhập khẩu từ các nhà sản xuất/xuất khẩu tôm khác của Ấn Độ sẽ là đối tượng áp dụng mức ký quỹ tiền mặt tăng lên 1,35%”, theo Southern Shrimp Alliance tổ chức của các ngư dân và các nhà chế biến tôm Mỹ cho hay.

Theo Asian Agribiz
Admin

Cargill xây dựng trung tâm ứng dụng công nghệ cho phát triển nuôi trồng thủy sản Việt Nam

Bài trước

Nestlé Thái Lan mở rộng sản xuất thức phẩm cho thú nuôi

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Đầu tư