Thịt

Trung Quốc thừa nhận gây thiệt hại cho rùa biển và các rặng san hô tại biển Đông

Trong một sự kiện tổ chức để đánh dấu Ngày Rùa biển Thế giới (World Sea Turtle Day), việc ngư dân Trung Quốc và những người khai thác theo lối hủy diệt, dẫn đến phá hủy hàng loạt các rặng san hô tại biển Đông đã được nhấn mạnh.

Các nhà chức trách Trung Quốc trong buổi gặp mặt báo giới tại thành phố Sanya của tỉnh đảo Hải Nam – trung tâm khai thác thủy sản biển Đông của Trung Quốc – đã ghi nhận việc phá hủy hàng trăm rặng san hô khổng lồ, mai rùa biển, vỏ ốc và cá ngựa bằng các máy nghiền khổng lồ.

Các loại vỏ, mai của động vật biển trở nên có giá tại Trung Quốc, nơi các loại vỏ này trở thành các sản phẩm được gọi là “vương miện hoàng gia”, có gia sbán tới hàng ngàn NDT và thường dùng để trang trí nội thất và các nhà hàng. Hệ quả là rùa biển – từng có rất nhiều tại đảo Hải Nam – hiện gần như tuyệt diệt.

Trung Quốc tuyên bố chủ quyền với toàn biển Đông bất chấp các đụng độ với các quốc gia châu Á khác. Một số phán quyết gần đây của các tòa án quốc tế đã chỉ trích các hoạt động của Trung Quốc trên quần đảo Trường Sa, như xây dựng hàng loạt các đảo nhân tạo trên các vùng nước mà Philippines tuyên bố chủ quyền. Các hoạt động của Trung Quốc tại khu vực này đã gây ra “những thiệt hại lâu dài và có tính hủy diệt” đối với các rặng san hô tại đây, theo phán quyết của tòa án quốc tế tại Hague. Tòa án này đã điều tra các cáo buộc của Philippines về việc Trung Quốc gây hại cho sinh khái của khu vực này, vi phạm các cam kết theo Luật biển của Liên Hiệp Quốc.

Theo Seafood  Source
Admin

Nông dân chăn nuôi lợn kêu gọi chính phủ giúp đỡ để hạn chế buôn lậu lợn

Bài trước

Hộ chăn nuôi thua lỗ vì giá thịt giảm dù Tết cận kề

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt