Công nghệ

Trận chiến Walmart, Alibaba dành ưu thế giao hàng mua sắm trực tuyến tại Trung Quốc

Trận chiến giao hàng thực phẩm và thủy sản trong thương mại điện tử đang nóng lên tại Trung Quốc.

Tuần này, Walmart đã mở một phiên bản nhỏ Walmart Supermarket tại Thâm Quyến, Trung Quốc, và sẽ vận chuyển các mặt hàng thủy sản và thực phẩm khác thông qua nền tảng JD.com.

Trong khi đó, cửa hàng thương mại truyền thống Hema Fresh của Alibaba vừa bổ sung dịch vụ giao hàng 24h tại Thượng Hải và Bắc Kinh. Khách hàng có thể đặt hàng qua ứng dụng của Hema khi các cửa hàng truyền thống đã đóng cửa và các đơn hàng sẽ được giao trong vòng 30 phút, theo China Daily cho hay. Alibaba dự kiến có 100 địa điểm bán lẻ Hema Fresh tại Trung Quốc đến cuối năm 2018.

Alibaba cũng cho biết sẽ thâu tóm toàn bộ phần cổ phiếu chưa sở hữu tại Ele.me, một nền tảng dịch vụ địa phương và giao hàng trực tuyến hàng đầu tại Trung Quốc. “Vụ thâu tóm này sẽ đưa Ele.me hội nhập sâu vào hệ sinh thái của Alibaba và chiến lược bán lẻ mới của Alibaba, nhằm cung cấp trải nghiệm trực tuyến và thực tuyến bất tận cho khách hàng địa phương”, thông cáo báo chí của Alibaba cho hay. Đáng chú ý, Alibaba cũng đang tìm kiếm các mối quan hệ đối tác với các nhà cung cấp thủy sản bền vững để tăng tính đa dạng nguồn cung thủy sản, một nhà quản lý làm việc cho Alibaba phát biểu tại Hội nghị Thủy sản Bắc Đại Tây dương tại Bergen, Na Uy, hồi đầu tháng 3 cho hay.

Tuy nhiên, Walmart cũng đang cố gắng dành thị phần lớn hơn trong kinh doanh thương mại trực tuyến của Trung Quốc – và cửa hàng mới rộng 1.200m2 tại Thâm Quyến, tương tự với mô hình Hema Fresh. “Cửa hàng mới này sẽ tích hợp cả trải nghiệm trực tuyến và thực tuyến, với trọng tâm là thực phẩm tươi, giao hàng nhanh và thuận tiện hàng ngày”, thông cáo báo chí của Walmart cho biết.

Hơn 7.000 mặt hàng – khoảng 90% dự trữ của cửa hàng – cũng được bán trực tuyến tại JD Daojia. Sự kết hợp này cho phép cửa hàng cung cấp dịch vụ giao hàng dưới 30 phút tới nhà trong phạm vi 2km kể từ cửa hàng, theo Walmart.

Cửa hàng định dạng nhỏ cung cấp thủy sản tươi và đông lạnh, cùng với các suất ăn sẵn, như cá với rau và ngao xào. “Bán lẻ và lối sống gắn bó chặt chẽ với nhau”, theo Elliot Dickson, phó chủ tịch cấp cao và COO của Hypermarket, Walmart Trung Quốc phát biểu. “Chúng tôi đang giới thiệu một Walmart Supermarket kiểu mới để mang lại cho khách hàng trải nghiệm lai tại chính quê hương bản xứ của họ”.

Lễ tiền khai trương của Walmart Supermarket đã tạo ra một kỷ lục cho các cửa hàng trên nền tảng JD.com, với hơn 1.000 đơn hàng trực tuyến, Walmart cho biết. “Dịch vụ giao hàng nhanh trong ngày khai trương chỉ dưới 10 phút cho các đơn hàng trực tuyến tới tận cửa nhà của khách hàng”, Walmart tự hào tuyên bố. Walmart có kế hoạch mở thêm 5 Walmart Supermarket tại Thâm Quyến, Quảng Châu và Đông Hoản đến cuối năm 2018.

Theo Seafood Source
Admin

Doanh thu thủy sản tại JD.com tăng 150% tại Trung Quốc do phong tỏa kiểm soát COVID-19

Bài trước

Hồ sơ tóm lược các nhà bán lẻ trực tuyến lớn tại Trung Quốc

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Công nghệ