Trước bối cảnh tiêu dùng thủy sản trên đầu người tại Mỹ giậm chân tại chỗ trong 20 năm qua, các công ty thủy sản đang tìm cách thúc đẩy doanh số. Dưới đây là nhận định của 2 chuyên gia về các khuynh hướng bán lẻ và dịch vụ ẩm thực.

Phát biểu tại Hội nghị Marketing Thủy sản Toàn cầu tổ chức tại Miami, Florida, Mike Seidel từ Performance Foodservice và Tim Fires từ The NPD Group cho biết sở thích của người tiêu dùng Mỹ đã chuyển dịch theo những hướng có lợi cho thủy sản.

Chi tiêu cho nhà hàng và dịch vụ ẩm thực tăng hơn 2% trong năm 2016; trong khi số lượng nhà hàng và lưu lượng khách của nhà hàng nhìn chung đều giảm. Tuy nhiên, cả nhà hàng thanh toán tiền mặt và nhà hàng thanh toán séc đều tăng gần 2% trong năm 2016, cho thấy rằng mọi người đều đang ra ngoài ăn uống nhiều hơn và tăng chi tiêu cho thực phẩm cao cấp – là một cơ hội lớn cho ngành thủy sản, cả ông Seidel và Fires đều khẳng định.

Những người tiêu dùng trẻ có phản ứng khác nhau hơn là những người tiêu dung fở các nhà hàng truyền thống, ăn ngoài nhiều hơn – trung bình 5 lần/tuần – và sẵn sàng thử nghiệm mới nhiều hơn. Ngành thủy sản nên tìm cách tận dụng những khuynh hướng ra ngoài ăn sáng và ăn vặt của giới trẻ, thử các khuynh hướng ngày càng mạnh như sushi, các nhà hàng phục vụ nhanh, các nhà hàng bên trong cửa hàng tạp hóa và các suất ăn chế biến sẵn. Người trẻ cũng lo lắng nhiều hơn những thực khách già về vấn đề dinh dưỡng và tính bền vững – cả hai vấn đều mà thủy sản đều có lợi thế so với các loại protein khác.

Đối với các nhà bán lẻ, thủy sản xếp hàng đầu trong các lựa chọn của khách hàng, đánh bại gà, thịt lợn, thịt bò xay và thịt gà tây, tăng 3,4% về lượng và 7% về giá trị trong 12 tháng kể thúc vào tháng 9/2017 vừa qua. Nhìn chung, cá và giáp xác có tỷ trọng phân phối tương đương. Phân phối thủy sản trải khắp các khu vực tại Mỹ, với các bang vùng bình nguyên là ngoại lệ duy nhất.

Trong số các loại hình kinh doanh được gọi là “kinh doanh hè phố” – các nhà hàng độc lập với ít hơn 20 điểm kinh doanh – tổng lượng và giá trị bán thủy sản tăng lần lượt 5% và 7%. CÁc nhà hàng phục vụ nhanh có mức tăng mạnh về tiêu dùng thủy sản, phát đi tín hiệu tốt cho ngành thủy sản, với các chuỗi nhà hàng Libby Hill Seafood, Slapfish, Drago’s, Boston Lobster Feast, Brown Bag Seafood, và Black Salt là những ví dụ điển hình cho loại hình nhà hàng phục vụ nhanh tập trung vào thủy sản và có kết quả hoạt động kinh doanh rất tốt.

Các loại thủy sản thuộc thị trường ngách có vẻ sẽ có cơ hội lớn nhất trong phân khúc nhà hàng phục vụ nhanh. Tôm càng và bạch tuộc là những loại thủy sản có kết quả kinh doanh vượt bậc trong năm kết thúc vào tháng 9/2017 vừa qua, với mức tăng trưởng doanh thu đạt lần lượt 10% và 16%; trong khi hàu có tăng trưởng doanh thu 10% trong nhóm loại hình kinh doanh đường phố.

Theo Seafood Source
Admin

Báo cáo tổng quan thị trường thủy sản Trung Quốc 2024

Bài trước

Dữ liệu giá thủy sản mới nhất cho thấy nhu cầu yếu tại Trung Quốc

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt