Liên đoàn gạo Campuchia (CRF), Bộ Thương mại và Bộ Nông lâm thủy sản Campuchia đã chính thức công bố Nhãn chứng nhận “Malys Angkor” là thương hiệu hàng đầu dành cho gạo cao cấp của Campuchia. Lễ công bố chính thức đã được tổ chức tại Diễn đàn gạo Campuchia tổ chức gần đây tại Phnom Penh.

Malys Angkor sẽ là tên thương hiệu cho các loại gạo cao cấp như somaly, jasmine, phka romduol, phka chansensor, phka Romdeng, phka romeat và phka khnei, CRF cho hay. Chủ tịch CRF Sok Puthyvuth cho rằng có thương hiệu quốc gia cho gạo cao cấp CAmpuchia sẽ rất quan trọng để tăng cường uy tín và sự ưa chuộng đối với sản phẩm gạo cao cấp của Campuchia trên thị trường quốc tế. Ông cho biết trước đây, mỗi công ty xuất khẩu gạo Campuchia đều sử dụng tên và logo riêng, nhưng giờ đây Campuchia có một tên thương hiệu và logo chứng nhận chất lượng, tiêu chuẩn và xuất xứ gạo Campuchia. “Chúng tôi sẽ bắt đầu khởi động một chiến dịch marketing rất sớm cho logo này để thúc đẩy ngành gạo. Thương hiệu này sẽ gúp tăng cường xuất khẩu gạo Campuchia và để cho thị trường quốc tế thấy rằng chúng ta có một dấu hiệu chung, nhận biết gạo cao cấp Campuchia”.

Yon Sovann, giám đốc của Bayon Cereal, một trong những công ty xuất khẩu gạo hàng đầu tại Campuchia, cho biết có thương hiệu riêng cho gạo cao cấp Campuchia sẽ rất quan trọng bởi nhờ đó, gạo cao cấp Campuchia dễ dàng xây dựng niềm tin và các mạng lưới, và trong đàm phán các thỏa thuận mua với các khách hàng do chúng tôi có dấu hiệu chứng nhận gạo cao cấp Campuchia. “Tất cả các nước sản xuất gạo trên thế giới đều có dấu hiệu riêng của họ để xác định chất lượng và tiêu chuẩn gạo, nay Campuchia có dấu hiệu này và chúng tôi rất tự hào”, ông Sovann phát biểu.

Năm 2017, Campuchia sản xuất khoảng 10 triệu tấn lúa và có khoảng 4 triệu tấn lúa thặng dư, trong khi xuất khẩu đạt 635.679 tấn gạo thành phẩm ra các thị trường quốc tế, tăng 17,3% so với năm 2016. Campuchia xuất khẩu gạo sang hơn 60 thị trường quốc tế.

Theo Khmer Times
Admin

Bộ Thương mại Thái Lan chào bán gạo cho nhiều quốc gia

Bài trước

Gần 600 triệu USD giải ngân hỗ trợ nông lâm, thủy sản

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Ngũ cốc