Công nghệ

BAAC Thái Lan kêu gọi nông dân sử dụng dịch vụ ngân hàng di động

Ngân hàng Nông nghiệp và Hợp tác Nông nghiệp Thái Lan (BAAC) thuộc sở hữu chính phủ đặt mục tiêu ít nhất 500.000 nông dân sẽ sử dụng các dịch vụ ngân hàng di động trong năm 2018.

Sau khi BÂC triển khai ứng dụng di động A và các dịch vụ thanh toán sử dụng mã QR, 140.000 nông dân đã tải ứng dụng của BAAC về điện thoại di động của họ, theo chủ tịch BAAC Apirom Sukprasert phát biểu trong lễ ra mắt chính thức ứng dụng này.

Ban đầu, BÂC muốn cung cấp các dịch vụ hiểu biết về tài chính và tri thức về sản xuất nông nghiệp cùng với marketing ứng dụng ngân hàng di động, trước khi mở rộng sang các giao dịch tiền dựa trên PromptPay, các thanh toán điện nước và dịch vụ thanh toán nợ trong giai đoạn tiếp theo. Dịch vụ thanh toán theo mã QR của ngân hàng này vẫn đang trong quá trình xem xét của Ngân hàng Nhà nước Thái Lan, ông Apirom cho hay.

Trong quá trình chạy thử nghiệm thanh toán theo mã QR, dịch vụ này được triển khai tại 7 khu vực, bao gồm chợ Or Tor Kor ở trước chợ Chatuchak; chợ Nang Loeng và Dai Chang tại tỉnh Chiang Rai. Khoảng 100 thương nhân chấp nhận thanh toán theo mã QR của ngân hàng.

Các dịch vụ tài chính mới này nhằm mục tiêu phù hợp với lối sống của khách hàng trẻ của BAAC và những nông dân thông minh, ưa thích giao dịch trên điện thoại di động hơn là đến các chi nhánh ngân hàng truyền thống để giao dịch.

Trong một động thái khác, BAAC đang tiến hành một dự án tăng cường sự hiểu biết về tài chính cho nông dân và các lãnh đạo cộng đồng nông nghiệp. Đầu tiên, ngân hàng này mở các trung tâm đào tạo kinh tế trong năm tài khóa 2015 để giáo dục mọi người về cách sắp xếp các tài khoản chi tiêu gia đình, sử dụng các công cụ tài chính mới và tránh lừa đảo khi ứng dụng các công nghệ mới.

Ngân hàng đặt mục tiêu mở rộng dự án sang giai đoạn 2 bằng cách cung cấp kiến thức về tài chính và công nghệ thông tin cho nông dân, giúp họ sử dụng các công nghệ mới để tăng cường khả năng cạnh tranh.

Chính phủ Thái Lan cũng có chính sách nhằm đưa nông dân trở thành những doanh nghiệp nông nghiệp vừa và nhỏ, thúc đẩy họ sản xuất các sản phẩm giá trị gia tăng để tăng thu nhập một cách biền vững. BAAC có kế hoạch tăng tỷ trọng các khoản vay cho doanh nghiệp vừa và nhỏ lên 40% vào năm 2020. CÁc khoản vay nông nghiệp của doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện chỉ chiếm 3% tổng các khoản vay của BAAC tính đến cuối năm tài chính 2017.

Theo Bangkok Post
Admin

Nước mía cô đặc đông lạnh Việt Nam được cấp bằng sáng chế tại Mỹ

Bài trước

Giao đồ ăn dùng ứng dụng trực tuyến là xu hướng còn kéo dài

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Công nghệ