Một vụ kiện liên quan đến Chương trình giám sát nhập khẩu thủy sản (Seafood Import Monitoring Program - SIMP) – một hệ thống các quy định yêu cầu tăng cường khả năng truy xuất nguồn gốc đối với thủy sản nhập khẩu – đã bị bác bỏ hôm thứ 2 tuần trước (28/8).

Vụ kiện này bắt đầu từ hồi đầu năm nay, do Viện Thủy sản Quốc gia (NFI) và một nhóm lớn các công ty thủy sản Mỹ, bao gồm Trident Seafoods, Fortune Fish and Gourmet, Handy Seafood, và Alfa International Seafood. Các đại diện ngành thủy sản Mỹ cho rằng chương trình đã vi phạm luật liên bang và rằng hoạt động kinh doanh của họ biệt thiệt hại nếu triển khai quy định này.

Thẩm phán bang Amit Mehta phản đối ý kiến của các nguyên đơn, cho rằng việc Bộ Thương mại Mỹ triển khai chương trình đã không được thực hiện đúng đắn. Cụ thể, thẩm phán Mehta cho rằng SIMP đã được ban hành theo Luật Magnuson-Stevens và Luật Thủ tục hành chính, và cơ quan này đã hoàn thành đúng một phân tích tính linh hoạt trong quy định để xem xét tác động của SIMP tới các doanh nghiệp nhỏ. “Tòa cho rằng việc ban hành quy định này không trái với MSA và Thư ký Thương mại đương nhiệp đã phê chuẩn quy định này, qua đó giải quyết bất cứ sai phạm nào theo công bố của quy định”.

Hơn nữa, “Thượng viện đã trao cho các nhà chức trách quyền ban hành các quy định để giải quyết gian lận trong ngành thủy sản, và cơ quan này đã không lấn quyền của các cơ quan khác trong hoạt động này”, thẩm phán Mehta viết. “Quy định này không vi phạm bất cứ yêu cầu thủ tục nào của APA; và cơ quan này không vi phạm các quy định của Luật Tính linh động trong quy định”.

Bác bỏ cáo buộc, phán quyết của thẩm phán Mehta sẽ cho phép Seafood Traceability Rule có hiệu lực từ 1/1/2018, yêu cầu các nhà nhập khẩu cung cấp thông tin chi tiết hơn về một số loại thủy sản, bao gồm: cá ngừ, cua hoàng đế, cua xanh, cá ông đỏ, cá tuyết Thái Bình Dương và Đại Tây Dương, cá heo, cá mú, hải sâm, cá kiếm và cá mập. Theo các quy định mới này, các nhà nhập khẩu sẽ phải báo cáo chính xác loại cá được nhập khẩu, cách thức và địa điểm khai thác hoặc nuôi các loại cá này.

Theo Seafood Source
Admin

Nestle thâm nhập vào thị trường thủy sản nguồn gốc thực vật bằng cá ngừ chay

Bài trước

Thế hệ trẻ có nhu cầu lớn với các suất ăn nhỏ

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt