Hẹn hò ăn uống ngoài tiệm cùng hội bạn là trải nghiệm, là cuộc phiêu lưu, là những khoảnh khắc sẻ chia tình bạn. Đó là những gì mà các nhà tham luận tại Hội nghị Thủy sản Toàn cầu năm 2018, tổ chức bởi NFI, đưa ra khi phân tích về các sở thích đang chi phối khuynh hướng phát triển các suất ăn nhỏ gần đây trong ngành dịch vụ ăn uống.

Chia sẻ nghĩa là quan tâm, đặc biệt là đối với thế hệ thiên niên kỷ, những người đang có trải nghiệm ăn uống vượt trên chỉ đơn thuần là ăn uống cùng bè bạn, mà còn là một trải nhiệm xã hội. Phần lớn những người tiêu dùng thế hệ mới đang thách thức những khuynh hướng trước đây – họ có xu hướng ăn 4 bữa nhỏ hơn mỗi ngày vào những khoảng thời gian không phải là thời gian ăn uống thông thường, với 55% ưa chuộng các bàn ăn chung tại các nhà hàng, theo dữ liệu khảo sát của Splendid Communications. Thế hệ thiên niên kỷ thậm chí ưa thích vào các cửa hàng tiện lợi theo nhóm và cho rằng thực phẩm là phương tiện để giải trí, tự thể hiện bản thân, hãng nghiên cứu này phân tích. “Thế hệ thiên niên kỷ đặt trải nghiệm làm ưu tiên hàng đầu, và đó là lý do vì sao các món ăn chung trở thành khuynh hướng bùng nổ trong ngành kinh doanh nhà hàng. Đó là một trải nghiệm xã hội đối với họ và họ là những người dùng mạng xã hội rất tích cực”.

Các suất ăn nhỏ và ăn chung phục vụ cho những thực khách thế hệ thiên niên kỷ mong muốn thử những thứ mới cùng với nhau và là cơ hội lớn cho ngành thủy sản. Những suất ăn như vậy cũng thu hút nhóm thực khách có nhu cầu cao đối với các bữa ăn lành mạnh, đóng gói đẹp. Một số yếu tố khác khiến các suất ăn nhỏ trở nên hấp dẫn hơn, theo các tham luận, bao gồm:

  • Các suất ăn nhỏ hơn giúp những người thưởng thức bỏ lại ít thức ăn hơn, trung bình 17% suất ăn của họ;
  • Người tiêu dùng nhận thấy đĩa ăn đầy 70% là đủ “thỏa mãn thị giác”;
  • Người tiêu dùng thỏa mãn với suất ăn nhỏ hơn suất ăn lớn, miễn là đĩa đồ ăn có vẻ đầy.

Thực tế là những suất ăn nhỏ có rủi ro tài chính thấp hơn, cũng là một điểm cộng cho các thực khác. “Các món ăn chung và các suất ăn nhỏ là trải nghiệm vui vẻ cho thế hệ thiên niên kỷ - rủi ro thấp, những trải nghiệm mới không đắt đỏ là những điểm thực sự thu hút”.

Các món ăn thủy sản đang thu hút trong phân khúc suất ăn nhỏ bao gồm cá ngừ, các món ăn khai vị có nguyên liệu cá và các món ăn trong pub như as tuna wings hoặc cá tra tẩm bột chiên giòn.

Theo Seafood Source
Admin

Nestle thâm nhập vào thị trường thủy sản nguồn gốc thực vật bằng cá ngừ chay

Bài trước

Doanh nghiệp Trung Quốc giới thiệu mẫu cá ngừ khai thác sau thỏa thuận với Micronesia

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt