Theo thông tin thị trường mới nhất, Việt Nam đã dỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu bã ngũ cốc khô cùng các chất hòa tan – một loại thức ăn chăn nuôi phụ phẩm từ sản xuất ethanol từ ngô.

Các lô hàng TACN này của Mỹ, còn được gọi là DDGs, sẽ cần được phun khử trùng trước khi được phép thông quan vào Việt Nam, theo các nhà giao dịch cho hay. Việt Nam, từng là thị trường lớn thứ 3 của DDGs Mỹ, đã tuyên bố hoãn nhập khẩu DDGs vào tháng 10 năm ngoái, sau khi cáo buộc các lô hàng DDGs của Mỹ nhiễm Ballion – một loại côn trùng.

“Chúng tôi rất hoan nghênh thông tin này từ Việt Nam và ngay cuối tuần này, các giấy phép nhập khẩu sẽ được cấp cho DDGs Mỹ và các nghị định quy định phun khử trùng mới sẽ được chấp thuận cho các lô hàng ngô, DDGs và lúa mỳ từ Mỹ”, theo ông Tom Sleight, chủ tịch Hội đồng Ngũ cốc Mỹ, thông báo.

Một nhà giao dịch Mỹ cho biết những người mua Việt Nam đã gọi điện trước cho ông để đặt hàng, với lượng giao dịch khoảng 10.000 tấn. “Tôi chuẩn bị cực kỳ bận rộn với nhu cầu đặt hàng mới”, ông hoan hỉ cho biết.

Trong 6 tháng đầu năm 2017, Việt Nam chỉ mua 2.012 tấn DDGs Mỹ, giảm từ mức 438.468 tấn trong 6 tháng đầu năm 2016, theo USDA cho biết. Tổng kim ngạch xuất khẩu DDGs của Mỹ sang Việt Nam năm 2016 đạt mức cao kỷ lục 1,156 triệu tấn.

Theo Reuters
Admin

Việt Nam: Thế lực nhập khẩu TACN trên thị trường quốc tế

Bài trước

Ngành nuôi cá tra Việt Nam sẽ mang đến lợi nhuận thực sự cho các nhà xuất khẩu DDGs Mỹ

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc