Người tiêu dùng Trung Quốc có thể phải chờ đến tận năm 2027 để thưởng thức gà rán không chứa một số loại kháng sinh nhất định tại McDonald’s do nước này không nằm trong top danh sách cưc thị trường McDonald’s sẽ kiểm soát kháng sinh theo thông bó gần đây.

Trong một tuyên bố đưa ra gần đây, chuỗi thức ăn nhanh này cho biết sẽ bắt đầu triển khai một chính sách kiểm soát kháng sinh trong gà thịt mới tại các thị trường trên toàn thế giới, theo đó sẽ yêu cầu xóa bỏ toàn bộ các kháng sinh theo định nghĩa của WHO là Ưu tiên quan trọng nhất Highest Priority Critically Important - HPCIA) trong thuốc trị bệnh ở người.

Đến tháng 1/2018, HPCIAs sẽ không còn xuất hiện trong các sản phẩm bán tại McDonald’s Brazil, Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ và châu Âu, với ngoại lệ đối với Colistin cho châu Âu. Lệnh cấm này sẽ được mở rộng sang Úc và Nga vào cuối năm 2019. Sau đó, HPCIAs sẽ được giải trừ tại các thị trường khác, bao gồm Trung Quốc, đến tháng 1/2027.

Bên cạnh đó, công ty sẽ phát triển các chính sách cho các nhà cung cấp thịt bò, bò sữa, thịt lợn và gà đẻ trứng.

Phản ứng trước câu hỏi vì sao Trung Quốc trong nằm trong top đầu danh sách, Mc Donald’s nhấn mạnh rằng công ty theo đuổi mục tiêu phạm vi toàn cầu là xóa bỏ sử dụng kháng sinh tại thị trường Trung Quốc, và “đang hợp tác chặt chẽ với các cơ quan chức trách Trung Quốc, các nhà cung cấp, các hiệp hội ngành hàng và các học giả để tăng cường sự phát triển bền vững của ngành”. Công ty cho biết khái niệm an toàn thực phẩm của McDonald’s tại Trung Quốc đồng nhất với tiêu chuẩn của hệ thống toàn cầu.

Lấy thức ăn chăn nuôi gia cầm làm ví dụ, gia cầm phải được tiêm kháng sinh đúng trong thời gian trị bệnh và các nhà cung cấp phải sử dụng kháng sinh theo hướng dẫn của thú y. Bên cạnh đó, chủng loại, cách sử dụng và liều lượng thuốc cũng được giám sát nghiêm ngặt theo luật và quy định của Trung Quốc.

Kháng sinh từ lâu đã được sử dụng trong các trang trại công nghiệp nhằm ngăn ngừa bùng phát dịch bệnh và tăng tốc độ sinh trưởng của vật nuôi. Nhưng các nghiên cứu cho thấy lạm dụng kháng sinh trong chăn nuôi cũng góp phần phát triển các loai siêu vi kháng kháng sinh.

Theo The Pig Site
Admin

Ngành nuôi trồng và khai thác thủy sản Trung Quốc đang diễn ra dịch chuyển mạnh

Bài trước

Tin vắn ngành chăn nuôi ngày 27/12

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt