Thịt

Tin vắn ngành thịt ngày 31/8

Kakegawa của Nhật Bản có kế hoạch đầu tư trang trại chăn nuôi lợn tại Campuchia. Singapore và Philippines hợp tác giải quyết chất thải nông nghiệp. Việt Nam tăng nhập khẩu ngô.

Kakegawa của Nhật Bản có kế hoạch đầu tư trang trại chăn nuôi lợn tại Campuchia

Kakegawa Yeat Pig Farm của Nhật Bản lên kế hoạch đầu tư 1 triệu USD để phát triển một trang trại chăn nuôi lợn quy mô lớn tại Campuchia. Matsumoto Hiroaki, người sở hữu Kakegawa, cho biết ông có kế hoạch đầu tư vào khu vực vùng núi Kirirom tại tỉnh Kampong Speu, bắt đầu trước hết bằng một mô hình sản xuất thử nghiêm. Trang trại thử nghiệm hiện có 10 con lợn và các con giống là lợn bản địa. “Nếu trang trại thử nghiệm của chúng tôi thành công, chúng tôi sẽ nộp hồ sơ để nhận giấy phép làm trang trại”, ông Hiroaki cho biết ông đang nghiên cứu thị trường nội địa để quyết định giá cho sản phẩm thịt lợn cao cấp. Tại Nhật Bản , thịt lợn của Kakegawa có giá 70 USD/kg.

Singapore và Philippines hợp tác giải quyết chất thải nông nghiệp

Đại sứ Singapore tại Philippines Kok Ling Peng đã chủ trì lễ động thổ nhà máy biogas đầu tiên sử dụng chất thải nông nghiệp tại Barangay Santa Catalina tại Philippines. Theo ông Albert Alquiros, chủ tịch của First Quezon Biogas Corporation (FQBC), nhà máy năng lượng biogas công suất 1,2 megawatt sẽ sử dụng phân gà và các chất thải nông nghiệp khác, làm nhiên liệu để sản xuất điện để hỗ trợ lưới điện Luzon. Nhà máy này sẽ cần 20 tấn chất thải nông nghiệp hàng năm, sẽ làm giảm đáng kể các vấn đề phát sinh từ các nhà máy chăn nuôi gia cầm và triển khai chương trình không chất thải tại khu vực này.

Việt Nam tăng nhập khẩu ngô

Việt Nam có thể phải tăng nhập khẩu ngô để đáp ứng nhu cầu nội địa, do sự mở rộng hoạt động chăn nuôi và sản xuất thức ăn thủy sản. Theo báo cáo của Bộ NNPTNT, nhập khẩu ngô trong 7 tháng đầu năm 2017 tăng mạnh lên 4,13 triệu tấn, trị giá 825 triệu USD, tăng 9% về lượng và 11% về giá trị so với cùng kỳ năm 2016. Trong số các nhà cung cấp, Argentina và Brazil là hai nhà cung cấp ngô lớn nhất cho Việt Nam, chiếm lần lượt 49,5% và 15% tổng lượng nhập khẩu. Việt Nam cũng tăng mạnh nhập khẩu ngô từ Thái Lan, cả về lượng và giá trị, với mức tăng lần lượt gần 15 lần và 3,5 lần. Năm 2016, Việt Nam chi đến 1,6 tỷ USD để nhập khẩu 8,3 triệu tấn ngô để sản xuất TACN và nằm trong top 10 nước nhập khẩu ngô lớn nhất thế giới.

Theo Asian Agribiz
Admin

Việt Nam chi gần 702,74 triệu USD nhập khẩu ngô trong quý 1/2024

Bài trước

Cập nhật thị trường TACN Việt Nam năm 2023

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt