Thịt

Tin vắn ngành thịt ngày 26/8

McDonald’s triển khai chính sách quản lý kháng sinh trong thịt gà. Wens thua lỗ hơn 200 triệu USD trong nửa đầu năm 2017. Chính phủ Philippines được kêu gọi ban lệnh cấm nhập khẩu trứng.

McDonald’s triển khai chính sách quản lý kháng sinh trong thịt gà

Bắt đầu từ năm 2018, McDonald’s sẽ bắt đầu triển khai chính sách kháng sinh mới trong thịt gà, theo đó, chuỗi đồ ăn nhanh này sẽ yêu cầu loại trừ các loại kháng sinh mà WHO phân loại trong nhóm Ưu tiên quan trọng cao nhất (Highest Priority Critically Important-HPCIA) để điều trị bệnh ở người. Tập đoàn này sẽ khởi động chương trình loại trừ HPCIA đầu tiên ở Brazil, Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ và châu Aaum theo sau là Úc và Nga vào năm 2019 và đến năm 2027 tại cac thị trường khác. “Kết nối nông dân, người sản xuất và chuyên gia thú y vào chiến dịch sử dụng kháng sinh có trách nhiệm là tầm nhìn chiến lược của chúng tôi để duy trì tính hiệu quả của kháng sinh trong điều trị bệnh trên người thông qua các thực hành sản xuất có đạo đức”.

Wens thua lỗ hơn 200 triệu USD trong nửa đầu năm 2017

Guangdong Wens Foodstuff Group, nhà sản xuất chăn nuôi lớn nhất tại Trung Quốc, thông báo lỗ 201 triệu USD trong ngành chăn nuôi gà lông vàng trong nửa đầu năm 2017. Tập đoàn này cho biết doanh số bán gà bản địa tăng 4.65% lên 381 triệu con, nhưng doanh thu giảm 26,3% xuống còn 888 triệu USD, do giá gà giảm mạnh khi dịch cúm H7N9 bùng phát. “Chúng tôi đang tìm giải pháp cải thiện hoạt động kinh doanh gia cầm thông qua tiêu thụ trực tiếp”, Wens phát biểu. Tập đoàn cũng đang tăng tốc giết mổ gà thịt và gần đây đã khởi công xây dựng một nhà máy giết mổ công suất 50 triệu con hàng năm.

Chính phủ Philippines được kêu gọi ban lệnh cấm nhập khẩu trứng

Các tổ chức sản xuất trứng và gia cầm tại Philippines đang kêu gọi chính phủ nước này cấm nhập khẩu trứng gà do đây có thể là nguồn virus cúm gia cầm đang gây bùng phát dịch bệnh tại San Luis, Pampanga. Hiệp hội những người nuôi gà thịt (UBRA) và Hội đồng Trứng Philippies cũng cho rằng có khả năng virus đến từ cac đàn chim di cư. Chủ tịch UBRA Georgio San Diego cũng lên tiếng kêu gọi chính phủ ban hành lệnh cấm nhập khẩu gà có nguồn gốc không rõ ràng.

Theo Asian Agribiz
Admin

Ngành chăn nuôi gia cầm toàn cầu ghi nhận chi phí sản xuất giảm nhờ giá TACN giảm

Bài trước

Nhật Bản ghi nhận đợt bùng phát cúm gia cầm đầu tiên trong mùa, buộc tiêu hủy 340.000 con gà

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thịt