JD.com Inc của Trung Quốc và Central Group của Thái Lan đang tổ chức các cuộc thảo luận thành lập một liên doanh thương mại điện tử tại Thái Lan với tổng vốn đầu tư dự kiến là 500 triệu USD, theo giới thạo tin cho biết.

Liên doanh này sẽ giúp nhà bán lẻ thương mại điện tử lớn thứ 2 của Trung Quốc mở rộng kinh doanh quốc tế, ngoài Indonesia, và thúc đẩy sự hiện diện tại khu vực Đông Nam Á – nơi mà các địch thủ là Alibaba và Amazon đang ráo riết cạnh tranh bằng các dịch vụ mới, như dịch vụ giao hàng nhanh tại Singapore.

Indonesia hiện chiếm gần như toàn bộ tổng đầu tư nước ngoài của JD.com, bao gồm 1 sàn thương mại điện tử và 1 doanh nghiệp khởi nghiệp du lịch, Traveloka.

JD.com có kế hoạch tiến vào thị trường Thái Lan vào cuối năm 2017 và dùng thị trường Thái Lan trở thành một trung tâm dịch vụ cho các nước khác trong khu vực, như Việt Nam và Malaysia, theo tổng giám đốc điều hành JD.com Richard Liu cho hay. Liên doanh với Central Group, thuộc sở hữu của gia đình tỷ phú Chirathivat giàu thứ 3 Thái Lan, sẽ tập trung vào các ngành thương mại điện tử và tài chính. Các đàm phán vẫn chưa hoàn tất do cac công ty chưa đạt được thỏa thuận về các điều khoản sở hữu. JD.com và Central Group hiện từ chối bình luận về liên doanh này.

Liên doanh này sẽ là một nỗ lực khác của Central Group trong thâm nhập thị trường thương mại điện tử đang tăng trưởng nhanh tại Thái Lan, sau khi mua lại nhà bán lẻ thời trang trực tuyến Zalora hồi năm ngoái.

Thị trường thương mại điện tử của Thái Lan, được định giá ở mức 900 triệu USD, được dự báo tăng trưởng 29% trong 10 năm tới, theo một báo cáo của Google và Temasek công bố năm 2016. Những người chơi lớn trên thị trường là Lazada (của Alibaba), Ascend (của CP Group) và 11 Street của Hàn Quốc. Báo cáo cũng dự báo giá trị thị trường thương mại điện tử Đông Nam Á – khu vực có khoảng 600 triệu dân, sẽ tăng 16 lần lên 88 tỷ USD vào năm 2025.

Đối với JD.com, hoạt động đầu tư vào Thái Lan sẽ được đưa ra sau khi kết thúc các cuộc thảo luận vào tháng trước để đầu tư vào nhà bán lẻ trực tuyến Indonesia là Tokopedia.

Theo Bangkok Post
Admin

Doanh nghiệp gỗ, nội thất được khuyến nghị tận dụng thương mại điện tử

Bài trước

Văn bản Chính sách số 1 ưu tiên phát triển nông thôn và an ninh lương thực trong năm 2024

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Đầu tư