Công ty khai thác thủy sản toàn cầu Pingtan Marine Enterprise đã tham gia vào thỏa thuận khung hợp tác chiến lược với nhà bán lẻ trực tuyến khổng lồ JD.com của Trung Quốc để hợp tác cải tiến mô hình bán lẻ thủy sản trực tuyến nhằm đạt được tăng trưởng cao hơn và thúc đẩy marketing.

Theo đuổi thỏa thuận trên, JD sẽ trở thành nhà bán lẻ độc quyền cho Pingtan để bán cá sản phẩm thủy sản của công ty này và Pingtan sẽ đóng vai trò là nhà cung cấp duy nhất mặt hàng cá hố, tôm sú và cá chình biển  cho JD thu hoạch từ biển Arafura, vịnh Bengal và các vùng nước Indo Thái Bình Dương. “Chúng tôi rất hào hứng hợp tác với nhà bán lẻ trực tuyến lớn của Trung Quốc JD, và trở thành nhà cung cấp độc quyền hàng loạt sản phẩm thủy sản cũng là sản phẩm khai thác chiến lược của Pingtan tại các vùng nước lớn”, theo chủ tịch kiêm CEO của Pingtan Xinrong Zhuo cho biết.

Ông Zhou cũng nhấn mạnh rằng Pintang tin tưởng vào hợp tác chiến lược với JD sẽ thiết lập một bước tiến quan trọng cho sự phát triển của hãng trong thâm nhập vào thị trường tiêu dùng. Đồng thời, ông cho rằng kênh bán lẻ trực tuyến rộng lớn của JD sẽ cho phép Pingtan phân phối sản phẩm với chi phí hợp lý hơn, qua đó thúc đẩy sự mở rộng nhanh chóng của công ty trong mảng đặt hàng thực phẩm trực tuyến, củng cố ảnh hưởng của công ty và các sản phẩm của Pintan, đồng thời xây dựng nhận thức thương hiệu cho công ty. “Chúng tôi kỳ vọng việc hợp tác chặt chẽ với JD sẽ giúp chúng tôi khai phá mạnh hơn mô hình kinh doanh bán lẻ thủy sản trực tuyến và cung cấp các sản phẩm thủy sản nước sâu tốt cho sức khỏe đến người tiêu dùng trên khắp Trung Quốc”.

Tính đến 31/3/2017, JD.com vận hành 7 trung tâm xử lý đơn hàng và 263 nhà kho phủ khắp trên 2.672 tỉnh lị trên khắp Trung Quốc, do chính lao động của công ty vận hành. Pingtan tham gia vào hoạt động khai thác thủy sản biển thông qua công ty con Pingtan Fishing.

Theo FIS
Admin

Báo cáo thường niên thị trường bán lẻ Trung Quốc năm 2021

Bài trước

Báo cáo cập nhật ngành bán lẻ thực phẩm tại Việt Nam

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Đầu tư