Thủy sản

Dự án thúc đẩy nuôi trồng thủy sản bền vững ở vùng đồng bằng sông Cửu Long

0

Cargill Inn và Hiệp hội Cải thiện Xã hội và Chuyển đổi Bền vững Châu Á (ASSIST), một tổ chức phi chính phủ nước ngoài, vào ngày 8/5 đã công bố quan hệ đối tác và khởi động dự án Green Aqua nhằm giảm ô nhiễm nước thông qua việc thúc đẩy áp dụng các phương pháp nuôi trồng thủy sản bền vững ở vùng đồng bằng sông Cửu Long. Dự án sẽ được triển khai đến tháng 7/2026, ban đầu tại tỉnh Cà Mau. Dự án nhằm mục đích cung cấp đào tạo cho hơn 300 người nuôi tôm về thực hành nuôi theo tiêu chuẩn của Hội đồng Quản lý Nuôi trồng Thủy sản (ASC) về nuôi trồng thủy sản có trách nhiệm, cũng như thức ăn chăn nuôi, quản lý chất thải và bảo tồn đa dạng sinh học.

Mười học viên xuất sắc sẽ có cơ hội được đào tạo chuyên sâu, giúp họ chuyển giao kỹ thuật canh tác cho đồng nghiệp trong các giai đoạn tiếp theo. Đồng thời, một hợp tác xã nuôi tôm sẽ có cơ hội nhận được chứng chỉ ASC, trong khi ba trang trại thí điểm sẽ nỗ lực giảm 30% nước thải và cắt giảm 20% lượng khí thải nitơ và phốt pho vào năm 2025. Tỉnh cực nam Cà Mau là trung tâm sản xuất tôm lớn nhất cả nước với tổng diện tích nuôi 280.000 ha.

Trong hai năm thực hiện thí điểm, dự án sẽ tập trung hỗ trợ các trang trại nuôi tôm và tạo tác động tích cực đến diện tích nuôi tôm trên toàn tỉnh, đồng thời nâng cao năng lực thích ứng với biến đổi khí hậu cho nông dân địa phương. Dự án được kỳ vọng sẽ góp phần ứng phó với thách thức biến đổi khí hậu, cải thiện chất lượng môi trường thông qua thúc đẩy và tăng cường các quy trình sử dụng bền vững tài nguyên nước và xử lý chất thải trong lĩnh vực nuôi trồng thủy sản của Cà Mau nói riêng và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói chung./.

Theo VNS

Admin

Phát triển nuôi biển bền vững đòi hỏi sự cân bằng giữa nhu cầu của con người và bảo tồn tài nguyên biển

Bài trước

De Heus mở nhà máy thức ăn thủy sản mới tại Việt Nam

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thủy sản