Phân bón

Mỹ hỗ trợ Việt Nam sử dụng phân bón hợp lý

0

Dự án sử dụng phân bón đúng (Fertilizer Right Project) được Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (MARD) và Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) khởi động tại hội thảo tổ chức vào ngày 9/4 tại Hà Nội. Dự án kéo dài 4 năm trị giá 4,4 triệu USD do Cục BVTV và do Viện Nghiên cứu lúa gạo quốc tế (IRRI) thực hiện. Dự kiến triển khai tại 3 tỉnh đồng bằng sông Hồng là Hải Dương, Thái Bình và Nam Định; cùng với 3 địa phương vùng đồng bằng sông Cửu Long là thành phố Cần Thơ, tỉnh Đồng Tháp và tỉnh Sóc Trăng. Hơn 2.600 cá nhân dự kiến sẽ được hưởng lợi từ đào tạo ngắn hạn; và các khí nhà kính như CH4 và N2O sẽ được giảm lượng hàng năm tương đương 56.000 tấn CO2.

Trong bài phát biểu của mình, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hoàng Trung cho biết, dự án được thiết kế nhằm thúc đẩy sản xuất nông nghiệp bền vững và có trách nhiệm với môi trường. Do đó, ông bày tỏ hy vọng rằng với sự hỗ trợ kỹ thuật từ USDA, các chuyên gia IRRI và các nhà khoa học Việt Nam, nông dân tại các địa phương tham gia sẽ được tiếp cận với các kỹ thuật tiên tiến và thực hành nông nghiệp chính xác, bao gồm sử dụng phân bón tối ưu trong trồng lúa, để nhân rộng kinh nghiệm thành công trên toàn quốc. .

Phát biểu tại hội thảo, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Marc E. Knapper cho rằng việc hai nước nâng cấp quan hệ lên đối tác chiến lược toàn diện vào năm 2023 mở ra nhiều cơ hội hợp tác nông nghiệp để phát triển bền vững. Mỹ là nước nhập khẩu nông sản lớn thứ hai của Việt Nam, đồng thời giữ vị trí quan trọng trong an ninh lương thực toàn cầu. Nhà ngoại giao bày tỏ sự tin tưởng rằng dự án sẽ cung cấp hỗ trợ kỹ thuật và đào tạo cho nông dân trồng lúa khi họ cố gắng cải thiện sinh kế, chất lượng đất và đảm bảo an ninh lương thực. Các hoạt động của dự án đều dựa trên “bốn quyền” trong quản lý dinh dưỡng là đúng nguồn, đúng tỷ lệ, đúng nơi và đúng thời điểm. Những nguyên tắc này tương ứng với “năm quyền” bón phân được quy định trong pháp luật trồng trọt Việt Nam, đó là đúng loại đất, đúng vụ, đúng liều lượng, đúng thời điểm và đúng phương pháp.

Theo VNS

Admin

Chính sách thuế xuất khẩu 0% cho phân DAP và NPK áp dụng từ tháng 7

Bài trước

Ấn Độ tăng trợ cấp cho phân bón DAP

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Phân bón