Thủy sản

Thêm 2 nhà xuất khẩu tôm được chứng nhận BAP bị FDA từ chối thông quan vào tháng 3/2024

0

Mới đây, Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) công bố số liệu chi tiết liên quan đến từ chối thông quan 60 lô hàng thủy sản nhập khẩu trong tháng 3, trong đó có 5 lô hàng (8,3%) là tôm vì lý do liên quan đến kháng sinh cấm. Như được chỉ ra trong bảng dưới đây, trong quý 1 năm 2024, FDA đã từ chối tổng cộng 21 lô hàng tôm do kháng sinh cấm.

Năm lô hàng tôm bị từ chối do kháng sinh cấm trong tháng 3 lần lượt là các lô hàng tôm từ hai nhà xuất khẩu ở Bangladesh và Thái Lan. Cả hai cơ sở chế biến hiện đang hoạt động theo các chứng chỉ Thực hành Nuôi trồng Thủy sản Tốt nhất (BAP):

  • Apex Foods (Bangladesh), một công ty hiện đang hoạt động theo chứng nhận BAP hai sao cho nhà máy chế biến của mình (P10025), cùng với chứng nhận BAP bổ sung cho trang trại nuôi tôm (F10058) và hiện không được liệt kê trong Cảnh báo Nhập khẩu 16 -124 (“Giữ hàng mà không kiểm tra thực tế các sản phẩm thủy sản nuôi trồng thủy sản do thuốc không được phê duyệt”), Cảnh báo nhập khẩu 16-127 (“Giữ hàng mà không kiểm tra thực tế các loài giáp xác do cloramphenicol”) hoặc Cảnh báo nhập khẩu 16-129 (“Giữ hàng mà không kiểm tra thực tế” của Sản phẩm Thủy sản Do Nitrofurans”), có 4 lô hàng do Cục Nhập khẩu Bờ Tây từ chối nhập khẩu vì tôm nhiễm nitrofuran và dư lượng thuốc thú y vào ngày 26 tháng 3 năm 2024;
  • Công ty TNHH Thủy sản Thai Union (Thái Lan), một công ty hiện đang hoạt động theo chứng nhận Thực hành nuôi trồng thủy sản tốt nhất (BAP) bốn sao cho nhà máy chế biến của mình (P10396), với các chứng nhận BAP bổ sung cho nhiều trang trại nuôi tôm và đã được thêm vào danh mục Nhập khẩu Cảnh báo 16-129 (“Giam giữ không kiểm tra thực tế các sản phẩm thủy sản do Nitrofurans”) đối với các lô hàng tôm vào ngày 15 tháng 3 năm 2024, có một lô hàng nhập khẩu do Cục Nhập khẩu Bờ Tây từ chối vào tháng 3 do tôm nhiễm dư lượng thuốc thú y 9, 2024.

Việc bổ sung Công ty TNHH Hải sản Thai Union vào Cảnh báo Nhập khẩu 16-129 (“Giữ hàng mà không kiểm tra thực tế các sản phẩm thủy sản do Nitrofurans”) vào tháng 3 được đưa ra sau khi Thai Union Group Public Company Limited được thêm vào Cảnh báo Nhập khẩu 16-124 (“Không giam giữ mà không Kiểm tra thực tế các sản phẩm thủy sản nuôi trồng thủy sản do thuốc không được phê duyệt”) sớm hơn một tháng do phát hiện ciprofloxacin và sulfamethoxazole trong các lô hàng tôm của họ. Cũng trong ngày 4/4, FDA đã công bố từ chối ba lô hàng tôm nhập khẩu bổ sung từ Thái Lan (CK Frozen Fish & Food Co., Ltd. với 2 lô hàng) và Ấn Độ (Naga Hanuman Fish Packers) trong tháng 3 do phát hiện vi khuẩn salmonella và chất bẩn.

Theo Shrimp Alliance

Admin

FDA từ chối thông quan tôm nhiễm kháng sinh từ năm nhà xuất khẩu được chứng nhận BAP khác nhau vào tháng 2/2024

Bài trước

FDA từ chối thông quan tôm từ ba nhà chế biến Ấn Độ được chứng nhận BAP và thêm một nhà chế biến Việt Nam được chứng nhận BAP vào cảnh báo nhập khẩu tháng 1/2024

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Thủy sản