Cà phê/Ca cao

Louis Dreyfus mua máy pha cà phê hòa tan Cacique của Brazil

0

Công ty kinh doanh hàng nông sản Louis Dreyfus (LDC) đã ký một thỏa thuận ràng buộc để mua lại 100% cổ phần của nhà sản xuất cà phê hòa tan Companhia Cacique de Café Solúvel (Cacique) của Brazil, các công ty cho biết hôm thứ Ba. Các điều khoản tài chính của thỏa thuận, vốn phải được phê duyệt theo quy định, không được tiết lộ.

Cacique là một nhà chế biến cà phê độc lập lớn với khoảng 1.000 nhân viên ở Brazil, nơi họ sản xuất cà phê hòa tan từ hai nhà máy để xuất khẩu sang khoảng 70 quốc gia. Cacique mở nhà máy thứ hai vào năm 2021 tại Espirito Santo, bang Brazil sản xuất nhiều cà phê Robusta nhất, loại cà phê được sử dụng rộng rãi để sản xuất cà phê hòa tan. Việc mua lại Cacique sẽ mở rộng hoạt động kinh doanh cà phê hòa tan của LDC sau khi công ty này gia nhập thị trường vào năm ngoái thông qua một liên doanh tại Việt Nam, nước trồng cà phê Robusta hàng đầu thế giới.

Giá cà phê Robusta kỳ hạn tại London đang giao dịch ở mức cao nhất kể từ khi hợp đồng được đưa ra vào năm 2008 do nguồn cung hạn chế ở châu Á. Thời tiết không thuận lợi khiến sản lượng cà phê ở Việt Nam và Indonesia giảm sút, trong khi Brazil tăng thị phần thương mại cà phê Robusta trên toàn cầu. LDC, nơi xử lý hàng nông sản từ đường đến bông, đã phần nào chuyển trọng tâm sang người tiêu dùng để ít phụ thuộc hơn vào giao dịch hàng hóa.

Theo Reuters

Admin

Các cam kết EVFTA có thể mang lại lợi ích lớn cho ngành cà phê

Bài trước

Cập nhật tình hình thu hoạch, vận chuyển và thương mại cà phê tại các nước sản xuất lớn đến ngày 28/4

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Cà phê/Ca cao