Ngũ cốc

Diện tích trồng lúa của Ấn Độ tăng do giá cao, gieo trồng bông chậm lại

0

Nông dân Ấn Độ đã trồng 39,8 triệu ha lúa, tăng 3,7% so với cùng kỳ năm ngoái, dữ liệu của Bộ Nông nghiệp cho thấy hôm thứ Sáu, do giá cao kỷ lục đã thúc đẩy nông dân mở rộng diện tích. Diện tích trrồng lúa tăng có thể giúp giảm bớt mối lo ngại về nguồn cung ở nước sản xuất và tiêu thụ ngũ cốc lớn thứ hai thế giới này.

Ấn Độ đã gây ngạc nhiên cho thị trường  khi vào tháng 7 đã áp đặt lệnh cấm xuất khẩu gạo trắng non-basmati được tiêu thụ rộng rãi, sau lệnh cấm xuất khẩu gạo tấm vào năm ngoái. Quyết định của chính phủ nước này cấm xuất khẩu loại gạo xuất khẩu lớn nhất ra nước ngoài có thể sẽ làm giảm gần một nửa lượng xuất khẩu của nhà xuất khẩu ngũ cốc lớn nhất thế giới. Một đại lý của một công ty thương mại toàn cầu có trụ sở tại New Delhi cho biết: “Nông dân rất quan tâm đến lúa gạo, nhưng thời tiết không hỗ trợ cho hoạt động trồng trọt. Ở các bang miền Nam, vụ mùa đang phải đối mặt với căng thẳng về độ ẩm”. Ấn Độ có tháng 8 khô hạn nhất trong hơn một thế kỷ khi nước này nhận được lượng mưa ít hơn 36% so với bình thường vào năm 2023. Hàng triệu nông dân Ấn Độ bắt đầu trồng các loại cây trồng mùa hè như lúa, ngô, bông, đậu nành, mía và đậu phộng từ ngày 1 tháng 6, khi bắt đầu mùa mưa. Mùa mưa rất quan trọng vì gần một nửa diện tích đất nông nghiệp của Ấn Độ thiếu hệ thống tưới tiêu.

Nông dân nước này đã trồng 19 triệu ha hạt có dầu, bao gồm cả đậu nành, tính đến thứ Sáu, so với 19,2 triệu ha một năm trước đó. Ngô được trồng trên 8,3 triệu ha, tăng so với 8 triệu ha một năm trước đó. Diện tích trồng bông giảm nhẹ ở mức 12,3 triệu ha, trong khi diện tích trồng đậu giảm 8,5% so với một năm trước xuống còn 11,9 triệu ha. Bộ Nông nghiệp & Phúc lợi Nông dân liên tục cập nhật số liệu gieo trồng tạm thời khi thu thập thêm thông tin từ chính quyền các bang. Số liệu trồng trọt cũng có thể được điều chỉnh tùy theo diễn biến của mùa mưa từ tháng 6 đến tháng 9.

Theo Reuters

Admin

Giá gạo tăng vọt gieo cả hy vọng lẫn rắc rối cho nông dân Thái Lan mắc nợ

Bài trước

Mưa lớn đẩy nhanh tiến độ mùa vụ lúa tại Ấn Độ; tồn kho gạo Ấn Độ vượt mục tiêu 3 lần, giảm lo ngại về nguồn cung

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Ngũ cốc