Thực phẩm và Đồ uống

Xuất khẩu nông dân thủy sản có thể ghi nhận tăng trưởng tích cực từ quý 4

0

Trong quý 3/2023, xuất khẩu nông lâm thủy sản của Việt Nam dự báo tương đương với cùng kỳ năm 2022, và có thể sẽ ghi nhận tăng trưởng tích cực trong quý 4/2023, theo thứ trưởng Bộ NNPTNT Phùng Đức Tiến cho hay. Ông cho biết trong 5 tháng đầu năm 2023, giá trị xuất khẩu nông lâm thủy sản của Việt Nam ước đạt 20,26 tỷ USD và có thể đạt 55 tỷ USD trong cả năm 2023.

Nhờ những hành động quyết liệt từ cuối năm 2022, sản xuất nông lâm thủy sản của Việt Nam vẫn ổn định bất chấp nhiều thách thức như chi phí đầu vào cao, biến đổi khí hậu gây ra hạn hán và xâm mặn. Ngoài đảm bảo an ninh lương thực và an toàn thực phẩm, góp phần đảm bảo ổn định kinh tế vĩ mô và cân đối lớn cho nền kinh tế, Việt Nam đã xuất khẩu 3,9 triệu tấn gạo, trị gia s2,02 tỷ USD, tăng 40,8% về lượng và 49% về giá trị so với cùng kỳ năm 2022. Do những thay đổi về nhu cầu trên thế giới, tình trạng suy giảm xuất khẩu diễn ra ở rất nhiều mặt hàng, bao gồm tôm, cá tra, gỗ và các sản phẩm từ gỗ, ông Tiến cho hay. Theo thứ trưởng, ngành nông nghiệp sẽ thúc đẩy xúc tiến thương mại với mỗi ngành và thị trường, đặc biệt là trên các thị trường truyền thống và tiềm năng như Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản và EU. Các nỗ lực đa dạng hóa xuất khẩu thông qua các kênh chính ngạch tới nhiều thị trường nhờ các cuộc đàm phán cũng sẽ được tiến hành.

Để đạt các mục tiêu đề ra cho năm 2023, ngành nông nghiệp sẽ tiếp tục làm việc với các địa phương để thử nghiệm các giải pháp chống lại khai thác thủy sản IUU. Tất cả các khâu, từ sản xduaats con giống, nuôi dưỡng, ngăn ngừa dịch bệnh, tới chế biến và đóng gói phải được tinh giản để thúc đẩy khả năng cạnh tranh của nông sản Việt Nam.

Theo VNS

Admin

Dự báo xuất khẩu gạo năm 2024 của Việt Nam vượt mục tiêu

Bài trước

Văn bản Chính sách số 1 ưu tiên phát triển nông thôn và an ninh lương thực trong năm 2024

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc