Thực phẩm và Đồ uống

Hàng hóa thực phẩm rẻ hơn, các nước kêu gọi giảm giá bán lẻ

0

Giá nhiều loại thực phẩm hàng hóa đang liên tục giảm trong những tháng gần đây nhưng tại nhiều nước, lạm phát thực phẩm vẫn ở mức cao dai dẳng, châm ngòi cho những lời kêu gọi giảm giá bán lẻ thực phẩm.

Bộ trưởng Bộ Tài chính Pháp Bruno Le Maire hồi cuối tuần qua cho biết ông đã có cam kết đảm bảo từ 75 công ty thực phẩm hàng đầu về giảm giá hàng trăm loại sản phẩm. Cơ quan Nông lương Liên Hợp Quốc báo cáo hồi đầu tháng cho biết chỉ số giá thực phẩm toàn cầu tiếp tục giảm trong tháng 5/2023 xuống mức thấp nhất trong 2 năm, chủ yếu do giảm giá dầu thực vật, ngũ cốc và sữa.

Thu hoạch tốt đối với nhiều nông sản, như đậu tương tại Brazil, giúp kéo giá giảm khi nguồn cung nhiều loại nông sản trở nên dồi dào trong khi nền kinh tế toàn cầu đang gây áp lực giảm giá lên giá hàng hóa. Giá các nguyên liệu thực phẩm như lúa mỳ hoặc dầu đậu tương chỉ là một thành phần trong chi phí sản xuất và kinh doanh thực phẩm. Chế biến và đóng gói thực phẩm cũng đóng vai trò lớn và chịu tác động của nhiều yếu tố như tăng lương do công nhân yêu cầu tăng lương để bù đắp lạm phát. Chi phí lao động tăng có thể khiến chi phí vận hành trở nên đắt đỏ đối với cả người bán buôn và bán lẻ thực phẩm.

Theo Reuters

Admin

Lạm phát tháng 2/2024 của Indonesia tăng vọt do giá gạo, ớt tăng cao

Bài trước

Chính phủ Ấn Độ có thể gia hạn chính sách thuế xuất khẩu gạo đồ vào tháng 3 để chống lạm phát trong nước

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc