Chính sách

Chính sách trợ cấp mới của Trung Quốc không bao gồm đội tàu khai thác xa bờ

0

Một chính sách mới, quan trọng trong hệ thống trợ cấp ngành thủy sản của Trung Quốc không áp dụng cho đội tàu khai thác xa bờ.

Các lãnh đạo tại các tỉnh Phúc Kiến và Sơn Đông – hai trung tâm của đội tàu khai thác xa bờ tại Trung Quốc – gần đây thông báo sẽ chấm dứt các chính sách trợ cấp nhiên liệu để ưu tiên cho các khoản thanh toán gắn với tuân thủ luật thủy sản và các mục tiêu bảo tồn. Các khoản trợ cấp do các tỉnh triển khai cho các doanh nghiệp khai thác thủy sản sẽ được trao dựa trên việc các nhà khai thác đáp ứng hàng loạt các tiêu chí về báo cáo ra vào cảng cá và sử dụng thiết bị giám sát vị trí, báo cáo dữ liệu khai thác. Tỉnh Phúc Kiến cũng đưa các quy định hạn chế khai thác thủy sản non trong hệ thống tiêu chí.

Nhiều yêu cầu tương tự cho các bên cũng được các tổ chức quốc tế khuyến nghị nhằm giảm thiểu tối đa khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo và không có quy định (IUU). Các thay đổi này được đưa ra khi các nhà chức trách WTO nhóm họp sơ bọ cho các cuộc đàm phán về một thỏa thuận nhằm hạn chế trợ cấp khai thác thủy sản, dự kiễn diễn ra vào ngày 12/6.

Ngay cả khi Trung Quốc muốn trở thành một phần của thỏa thuận hạn chế trợ cấp khai thác thủy sản có hai của WTO, nước này cũng liên tục hỗ trợ mở rộng đội thuyền khai thác xa bờ. Tháng 3/2022, Trung Quốc tăng trợ cấp cho các doanh nghiệp khai thác cá ngừ thuộc sở hữu nhà nước lớn nhất tại nước này là Kaichuang Marine International và CNFC Overseas Fishing. Chính phủ Trung Quốc cũng hợp tác với ngành thủy sản để tăng tiêu dùng thủy sản khai thác xa bờ. Mùa xuân năm 2022, Tổng cục Thủy sản thuộc Bọo Nông nghiệp Trung Quốc và các nhà lãnh đạo Hiệp hội khai thác thủy sản xa bờ của Trung Quốc đã hợp tác tổ chức các sự kiện tại các khu vực nằm sâu trong nội địa với tầm nhìn tăng tiêu dùng thủy sản khai thác xa bờ là một biện pháp kiểm soát lạm phát giá và bảo tồn nguồn thủy sản địa phương.

Mặc dù các doanh nghiệp khai thác thủy sản xa bờ của Trung Quốc đã có hàng loạt vụ việc IUU trong nhưng năm gần đây nhưng các vụ việc này không có thông tin tại Trung Quốc và chính phủ liên tục tuyên truyền rằng khai thác xa bờ là một trong những biện pháp bảo tồn các vùng nước nội địa.

Năm 2021, Trung Quốc triển khai lệnh cấm khai thác 10 năm trên song Dương Tử và các nhánh song của song này nhằm chống đỡ tình trạng cạn kiệt nghiêm trọng nguồn thủy sản tại con sông lớn nhất Trung Quốc. Phát biểu trong một đoạn video phỏng vấn hàng loạt các doanh nghiệp thủy sản và các nhà quản lý trong lĩnh vực dịch vụ ăn uống tại Trùng Khánh, lãnh đạo Tổng cục Thủy sản nước này cho rằng tăng tiêu dùng cá ngừ, mực ống và tôm cua khai thác ngoài khơi có “tầm quan trọng chiến lược” đối với tham vọng địa chính trị cũng như khẩu phần ăn lành mạnh tại nước này.

Theo Seafood Source

Admin

Ngư dân Trung Quốc được khuyến nghị không tiếp cận Điếu Ngư khi chính phủ tìm cách tránh va chạm

Bài trước

Thái Lan ban hành lệnh cấm khai thác thủy sản tại Vịnh Thái Lan

Bài sau

Bài viết tương tự

Bình luận

Trả lời bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường * là bắt buộc

Xem thêm Chính sách